U DRINK I DRIVE ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ พร้อมปรับโฉมแบรนด์และขยายฐานลูกค้า หลังยอดใช้บริการโตขึ้นกว่า 20% เนื่องจากการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคระบาด และการเปิดการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบเมื่อช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับ U DRINK I DRIVE คือธุรกิจให้บริการพนักงานขับรถส่วนตัว ที่คอยทำหน้าที่ขับรถของลูกค้าไปยังจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ “นักดื่ม” ที่ต้องการหลีกเลี่ยงการสร้างความเดือดร้อนให้ทั้งกับตัวเองและผู้อื่น รวมถึงการลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนจากปัญหาเมาแล้วขับ

อภินรา ศรีกาญจนา และจิรายุ พิริยะเมธา ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนของ U Drink I Drive เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวที่สำคัญของการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ หลังจากรายได้จากการบริการที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และมีผลตอบรับจากลูกค้ากลุ่มที่ใช้ประจำเป็นอย่างดี

ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2566 บริษัทฯ มียอดใช้บริการโตขึ้นกว่า 20% และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วงนี้ถือเป็นจังหวะที่เหมาะสมที่บริษัทฯ จะกลับมารุกตลาดอีกครั้ง โดยมุ่งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เช่น กลุ่มลูกค้าองค์กร และกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ U Drink I Drive ยังมีแผนที่จะรีแบรนด์บริษัทฯ และปรับปรุงหน้าตาของแอปพลิเคชันใหม่ภายใต้ชื่อ UDIDX โดยคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2566 นี้

สำหรับปัญหาภายในของบริษัทฯ ที่เคยมีคดีฟ้องร้องตั้งแต่ปี 2564 นั้น ผู้บริหารของ U Drink I Drive เปิดเผยว่า ศาลยกฟ้องทั้งหมดแล้ว เนื่องจากข้อกล่าวหาไม่มีมูล และโจทก์ไม่มีความผิดแต่อย่างใด

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส