หลังจากประเทศจีนออกข้อตกลงเปิดฟรีวีซ่าให้แก่ประเทศไทย โดยกำหนดให้ใช้เพียงแค่พาสปอร์ตฉบับเดียวก็เดินทางเข้า-ออกประเทศได้ จึงเพิ่มง่ายในการเดินทางข้ามไปจีน ผนวกกับกระแสของอาร์ตทอยได้รับความนิยมอย่างสูง ทำให้คนไทยหลายคนอยากเที่ยวจีน ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมแดนมังกร ไปจุ่มอาร์ตทอยกลับมาอย่างล้นหลาม

แต่เมื่อไปท่องเที่ยวในต่างประเทศก็หนีไม่พ้นความลำบากในการแลกเปลี่ยนค่าเงินของประเทศนั้น ๆ โดยเฉพาประเทศจีนที่เป็นสังคมไร้เงินสด เน้นการใช้จ่ายในรูปแบบดิจิทัลผ่านระบบอาลีเพย์ กับวีแชตเป็นหลัก แต่ก็ยังมีการรองรับบัตร UnionPay เป็นอีกหนึ่งระบบชำระเงินที่รองรับการใช้จ่ายให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย

ธนาคารกรุงไทยจึงชูบัตรเดบิต Krungthai Travel UnionPay Debit Card ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้การเดินทางและการใช้จ่ายในประเทศจีน สะดวกสบายและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยบัตรใบนี้จะเป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักเดินทางที่ต้องการประสบการณ์ที่ราบรื่น 

ไม่ว่าจะเป็นการรูดจ่ายค่าบริการต่างๆ ที่ร้านค้า ร้านอาหาร หรือการชอปปิงสินค้าในห้างสรรพสินค้าใหญ่ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคดิจิทัลอย่างปลอดภัยในสังคมไร้เงินสด สามารถชอปปิงได้อย่างคล่องตัวทุกที่ในจีน

จุดเด่นของบัตร Krungthai Travel Card

  • คุ้มค่า ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนเงินสกุลต่างประเทศที่ดีที่สุด สกุลเงิน CNY
  • ไม่เสียค่าธรรมเนียม ใช้จ่ายสบายไม่เสียค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน 2.5%
  • ใช้งานง่าย แลกเงินและจัดการบัตรง่ายๆ ตลอด 24 ชม. ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT
  • สะดวก สะดวกสบายกับ บริการชำระเงิน QR Code ได้ที่ร้านค้ารับบัตร UnionPay ทั่วโลก ผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT
  • รองรับการใช้งานในประเทศไทย สามารถใช้บัตรในประเทศไทยได้เหมือนกับบัตรเดบิตทั่วไปด้วย  สกุลเงินบาทโดยหักบัญชีเงินฝากที่ผูกไว้กับบัตร

วิธีสมัครบัตร Krungthai Travel Card ง่าย ๆ 

เพียงเปิดแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT กดที่แท็บ ‘บริการ’ เลื่อนไปหัวข้อ ‘ไปเที่ยวกัน’ แล้วกดเลือกฟังก์ชัน ‘Travel Card’ แล้วสมัครผ่านแอปฯ ได้ทันที หลังจากนั้นรอรับบัตร 5 วันทำการที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ 

หากลูกค้าต้องการใช้บัตรด่วน ธนาคารเปิดให้บริการออกบัตรด่วนแบบพิมพ์ชื่อ และรอรับบัตรได้เลย ที่สาขานานาเหนือ และ สาขาสยามพารากอน

ขั้นตอนแลกเงินหยวน

  1. เลือกเมนู Travel card ของฉัน
  2. กดที่ ‘อัตราแลกเปลี่ยน’ เลื่อนลงมา จะมีอัตราเงินหยวนอัปเดต
  3. กดแลกซื้อได้ทันที โดยใส่จำนวนเงินหยวนที่เราต้องการ

ขั้นตอนการใช้จ่าย

แค่มองหาร้านค้าที่รับชำระแบบ UnionPay ก็สามารถแตะจ่าย หรือเสียบบัตรกับเครื่องรูดบัตร เท่านี้ก็สามารถชอปปิงได้ทุกสิ่งตามใจต้องการ แถมไม่มีค่าธรรมเนียมแลกเปลี่ยน 2.5% มากวนใจ

อัตราการเติบโตบัตร Krungthai Travel UnionPay Debit Card

บัตร Krungthai Travel UnionPay Debit Card มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตสูงถึง 294% และมีรายการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 250% เมื่อเทียบกับปี 2565 เนื่องจากมีการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้นหลังช่วงโควิด-19 โดยส่วนใหญ่เป็นการใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการ

สำหรับช่วงครึ่งปีของปี 2567 บัตร Krungthai Travel UnionPay Debit Card ยังเติบโตต่อเนื่องประมาณ 13% ขณะที่รายการใช้จ่ายเติบโตถึง 93% โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดฟรีวีซ่าของจีน

และในท้ายที่สุด มีสิทธิพิเศษมาฝากกัน เมื่อจองเที่ยวบินตั้งแต่ RM 300 หรือสกุลเงินที่เทียบเท่า ผ่าน AirAsia Super App และชำระผ่านบัตรฯ

– ฟรี! อัปเกรดสถานะเป็น AirAsia Platinum (อายุสมาชิก 1 ปี) 

– รับสิทธิ์ Priority Boarding & Baggage เรียกขึ้นเครื่อง และรับสัมภาระก่อน 

– รับ AirAsia Points สูงสุด x7 บนแอป AirAsia Super App 

– ส่วนลดสูงสุด 15% โรงแรมที่เข้าร่วมรายการ

– ฟรี! บริการรถรับ – ส่ง ไปสนามบิน