สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน)​ หรือ ITD (ภายใต้กระทรวงพาณิชย์) ได้จัดงาน Thailand Trade Xponential Fest 2024 ภายใต้แนวคิด Inspire SMEs ไทย ติดปีกไกลทั่วโลก โดยได้มีการจัดพิธีมอบรางวัล SME Inspiration Awards 2024 ให้กับบุคคลที่ประสบความสำเร็จและเป็นต้นแบบที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจอีก 7 สาขา และคุณหนุ่ย พงศ์สุข ก็ได้รับรางวัลนี้ด้วย !

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวในพิธีเปิดงานว่า SME นั้นมีส่วนสำคัญในการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ โดย SME คิดเป็น 99.5% ของธุรกิจทั้งหมดในประเทศไทย รวมไปถึงเป็นแหล่งของแรงงานกว่า 70% ของประเทศอีกด้วย กระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานในสังกัดเลยร่วมกันขับเคลื่อนการค้าของธุรกิจ SME โดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันธุรกิจ SME ให้มีมูลค่าทางเศรษฐกิจในสัดส่วนที่โตขึ้นจาก 35.2% เป็น 40% ให้ได้ภายในปี 2570 งาน Thailand Trade Xponential Fest 2024 นี้ เลยจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ได้ร่วมเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ทั้งจากวิทยากร และ KoL

โดยในงานได้มีการประกาศรางวัล และมอบรางวัล SME Inspiration Awards 2024 ให้กับบุคคลที่ประสบความสำเร็จและเป็นต้นแบบที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจอีก 7 สาขา ซึ่งหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ก็ได้รับรางวัลด้วยเช่นกัน โดยได้รับรางวัลสาขาการสร้างสรรค์คอนเทนต์ยอดเยี่ยมยุคดิจิทัล

นอกจากนั้น คุณหนุ่ย พงศ์สุข ยังได้ขึ้นเวทีเพื่อขึ้นพูดในหัวข้อ Tech & Trends ช่วย SMEs ไทย ฝ่าคลื่นเศรษฐกิจยุค AI โดยมีเนื้อหาสำคัญเกี่ยวกับการอัปเดตเทรนด์ด้าน AI เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รู้จัก และตระหนักถึงความสำคัญของ AI ในยุคอนาคต และควรให้เอา AI มาเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานด้วย

นอกจากนั้นยังได้มีกิจกรรม Hybrid Business Matching ที่ได้นำเสนอสินค้า หรือแผนธุรกิจบนเวที และเตรียมผู้ซื้อที่เป็นนักธุรกิจจากต่างประเทศ เพื่อให้เกิด Business Matching ที่ดีอีกด้วย และ SME Virtual Clinic on Stage ที่ ITD ได้จัดกิจกรรมให้ผู้ประกอบการ SME มาขอรับคำปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญผ่านแพลตฟอร์ม ITD Expert Anywhere และมีการแสดงตัวอย่างแบรนด์สินค้า SMEs ที่ประสบความสำเร็จมาออกบูทกว่า 20 ร้านค้าด้วย