เมื่อเช้า วันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ร้าน Texas Chicken ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุว่า “ถึงเวลาบอกลา Texas Chicken หลัง 9 ปีแห่งความทรงจำอันแสนอร่อย แต่ไม่ต้องเศร้า เพราะเราจะจากกันด้วยรอยยิ้มและความสดใส มาร่วมสร้างความทรงจำสุดท้ายไปด้วยกัน อิ่มให้สุด สนุกให้เต็มที่ ก่อนปิดตำนานไปพร้อมกัน” พร้อมขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่สนับสนุนและเป็นความทรงจำดี ๆ ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ บางคนโอดเรื่องแร็พและบิสกิตที่จะไม่มีอีกแล้ว ในขณะที่หลายคนเมนต์ว่า คิดถึงไก่ทอดที่ชิ้นใหญ่กว่าเจ้าอื่น หรือน้ำรีฟิลเจ้าแรก

ซึ่ง Texas Chicken ก่อตั้งโดยเซลล์ขายไก่นามว่า จอร์จ ดับเบิลยู. เชิร์ช ซีเนียร์ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1952 ในเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส และถือเป็นเชนร้านอาหารแรกจากเมืองเท็กซัสที่สามารถขยายไปทั่วประเทศ ก่อนที่ บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) จะนำเข้า Texas Chicken เปิดให้บริการในไทย สาขาแรกเซ็นทรัล เวสต์เกต ใน ค.ศ. 2015

และจุดแข็งของ Texas Chicken คือ การใช้วัตถุดิบที่เป็นไก่สดไม่ผ่านการแช่แข็ง ทำให้เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ และใช้ไก่ชิ้นใหญ่ โดยไก่ 1 ตัวตัดออกเพียง 8 ชิ้น แล้วนำมาหมักด้วยซอสสูตรเฉพาะ แล้วนำมาเสิร์ฟร้อน ๆ กรอบนอกชุ่มฉ่ำความอร่อยถึงเนื้อใน นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ด เช่น แร็พเม็กซิคาน่า, ไก่ไม่มีกระดูก, บิสกิต เป็นต้น

ท้ายที่สุด การปิดร้าน Texas Chicken ทุกสาขาสะท้อนให้เห็นว่าศึกชิงส่วนแบ่งทางการตลาดไก่ทอดเมืองไทยนั้นไม่ง่าย เพราะมีเคเอฟซีและแมคโดนัลด์เป็นผู้นำตลาด รวมถึงร้านไก่ทอดที่เปิดใหม่อีกมากมาย

#BTbeartai #TexasChickenTH #TexasChicken #เท็กซัสชิคเก้น