โทนี โครส (Toni Kroos) กองกลางจอมเก๋าของ ‘ราชันชุดขาว’ เรอัล มาดริด และทีมชาติเยอรมัน วัย 34 ปี ตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบศึกฟุตบอลยูโร 2024 ที่จะถึงนี้ 

“วันที่ 17 กรกฎาคม 2014 เป็นวันที่ผมเปิดตัวกับเรอัล มาดริด ซึ่งเป็นวันที่เปลี่ยนชีวิตผม ชีวิตของผมในฐานะนักฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะบุคคล

มันเป็นการเริ่มต้นของชีวิตใหม่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก หลังจากผ่านไป 10 ปี เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้มันก็จะสิ้นสุดลง ผมจะไม่มีวันลืมช่วงเวลาแห่งความสำเร็จ ผมอยากจะขอบคุณฟลอเรติโน เปเรซ และทุกคนที่ต้อนรับผมด้วยใจและไว้วางใจผม

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผมอยากจะขอบคุณชาวมาดริดที่รักสำหรับความรักที่มอบให้ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย ขณะเดียวกันการตัดสินใจในครั้งนี้มีความหมายว่าอาชีพของผมในฐานะนักฟุตบอลกำลังจะจบลงหลังจากยูโรในครั้งนี้

อย่างที่ผมพูดมาตลอดว่าเรอัล มาดริดจะเป็นสโมสรสุดท้ายของผม วันนี้ผมมีความสุขและภูมิใจที่ได้พบช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการตัดสินใจในครั้งนี้ ความใฝ่ฝันของผมคือการจบอาชีพการค้าแข้งด้วยจุดสูงสุดของอาชีพ” โทนี โครส โพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวถึงแฟนมาดริด

ทั้งนี้ โทนี โครส ยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันกับเรอัล มาดริดอีก 1 เกม ซึ่งเป็นเกมสำคัญ นั่นคือการเจอกับดอร์ทมุนด์ในนัดชิงชนะเลิศศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก วันที่ 1 มิถุนายนนี้ จากนั้นจะไปรับใช้ทีมชาติเยอรมันในศึกยูโร 2024 ในระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน – 14 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะปิดฉากอาชีพการค้าแข้ง