LVMH และคณะกรรมการจัดงานโอลิมปิกปารีส 2024 ได้เปิดเผยชุดอาสาสมัครและถาดใส่เหรียญรางวัลสำหรับพิธีมอบเหรียญในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่กรุงปารีส นับเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และความเป็นเลิศของแบรนด์หรูระดับโลก

Louis Vuitton ได้ออกแบบชุดอาสาสมัครโดยได้แรงบันดาลใจจากโอลิมปิกปารีส 1924 แต่ปรับให้มีความทันสมัย ชุดประกอบด้วยเสื้อโปโล กางเกงทรงหลวม และหมวกแก๊ปแบบดั้งเดิม โดยเน้นความคล่องตัวและอิสระในการเคลื่อนไหว

โดยชุดอาสาสมัครทั้ง 600 ชุดนี้ผลิตขึ้นตามแนวคิดความยั่งยืนและการหมุนเวียนสร้างสรรค์ โดยใช้วัสดุรีไซเคิล 100% จากเศษผ้าของแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือ LVMH ที่นำมาแปรรูปโดยสตาร์ตอัปฝรั่งเศส และมีการออกแบบมาให้แสดงถึงความเท่าเทียม ไม่มีการแบ่งเพศ โดยสามารถใส่ได้ทั้งชายและหญิงในชุดเดียวกัน

ส่วนถาดใส่เหรียญรางวัลนั้น ออกแบบและผลิตโดย Louis Vuitton โดยใช้ผ้าแคนวาสลาย Damier อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ และบุด้านในด้วยหนังสีดำด้าน ถาดนี้ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาและสามารถรองรับเหรียญได้ 2-6 เหรียญ ซึ่งเหรียญรางวัลนั้นออกแบบโดย Chaumet ซึ่งเป็นช่างทำเครื่องประดับที่มีความช่ำชองแบบฝรั่งเศส

การเปิดเผยชุดอาสาสมัครและถาดใส่เหรียญรางวัลครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเครือ LVMH ในการสร้างสรรค์ผลงานที่ผสมผสานความหรูหรา ความยั่งยืน และการสืบสานงานฝีมือชั้นสูง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความทรงจำอันน่าประทับใจให้กับนักกีฬาและผู้ชมในการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกปารีส 2024