เรียกว่าเป็นกระแสดราม่าในบรรดาเหล่าแฟนบอลพรีเมียร์ลีกที่เพิ่งเกิดเมื่อไม่นานมานี้ หลังทรูวิชั่นส์ ผู้ถือลิขสิทธิ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ได้ออกมาประกาศราคาแพ็กเกจดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในปีนี้ ซึ่งสนนราคาอยู่ที่ 4,500 บาทต่อฤดูกาล สำหรับลูกค้าทรูที่รับชมทรูวิชั่นส์ผ่านระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิล และ 5,490 บาทต่อฤดูกาล สำหรับลูกค้าที่รับชมบนแอปพลิเคชันทรูไอดี

ซึ่งถ้าหากเปรียบเทียบกับฤดูกาลก่อน ราคาเต็มจะอยู่ที่ 3,200 บาทต่อฤดูกาล ในขณะที่ ราคา Early Bird ปีก่อนจะอยู่ที่ 2,900 บาทต่อฤดูกาล ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีปรับราคาขึ้นมาเกือบเท่าตัว อีกทั้งในปีนี้ยังไม่มีราคา Early Bird แบบปีก่อนอีกด้วย

ซึ่งสาเหตุที่ต้องขึ้นราคา ด้านคุณองอาจ ประภากมล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ให้เหตุผลที่ต้องปรับราคาขึ้นว่า เนื่องจากค่าลิขสิทธิ์ปรับราคาสูงขึ้นในทุกปี ซึ่งทรูพยายามทำราคาที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว และหากเปรียบเทียบกับประเทศอื่น ๆ ประเทศไทยถือว่าเป็นราคาที่ถูกที่สุดแล้ว

แน่นอนว่าการขึ้นราคาในครั้งนี้ย่อมทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์จำนวนมาก ทั้งประเด็นราคาแพงเกินไป หรือราคาเท่านี้ยังไม่ได้ความคมชัดระดับ 4K อีก

ในท้ายที่สุดสำหรับแฟนบอลพรีเมียร์ลีก ที่ต้องการรับชมจริง ๆ ก็อาจต้องยอมจ่ายด้วยราคานี้ หรืออาจชวนเพื่อนมาช่วยหาร เนื่องจากใน 1 แพ็กเกจ สามารถรับชมได้พร้อมกัน 2 อุปกรณ์ ก็น่าจะช่วยแบ่งเบาไปได้บ้าง ซึ่งแน่นอนว่าทางเราไม่สนับสนุนเป็นอย่างยิ่งในการดูช่องทางที่ไม่ถูกลิขสิทธิ์