โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กำลังจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยจะเริ่มเปิดศึกแข่งขันกันในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ ซึ่งแต่ละชาติก็เตรียมพร้อมในการเข้าร่วมเป็นอย่างดี โดยการออกแบบชุดพิธีการให้นักกีฬา และ เจ้าหน้าที่สวมใส่เพื่อสะท้อนถึงเอกลักษณ์ของชาติตัวเอง

โดยในวันนี้เราจะพาไปดู 7 แฟชั่นชุดพิธีการในโอลิมปิก 2024 ที่จะใช้สวมใส่ในพิธีเปิดการแข่งขัน ในค่ำคืนวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ว่าแต่ละชาติจะมีดีไซน์เป็นอย่างไร

1.ฝรั่งเศส (เจ้าภาพ)

เริ่มกันที่เจ้าภาพ ‘ฝรั่งเศส’ ที่มาพร้อมชุดสูทสีน้ำเงินจับคู่กับกางเกงขายาว โดยมีลูกเล่นตรงปกคอที่มีการเอาสีน้ำเงินและสีแดงออมเบรมาไล่สี เป็นธงชาติฝรั่งเศส ซึ่งชุดนี้ถูกออกแบบโดย “Berluti” (เบอร์ลูติ) แบรนด์สุดหรูของฝรั่งเศส

2.สหรัฐอเมริกา

ชาติที่สองคือ ‘สหรัฐอเมริกา’ ที่มาในลุคสุดคลาสสิก คือ เสื้อเบลเซอร์สีกรมท่าที่มีดีเทลตรงขลิบขอบแดง-ขาว จับคู่กับ เสื้อเชิ้ตลายทาง และ กางเกงยีนส์เดนิมฟอก ซึ่งชุดนี้ถูกออกแบบโดย Ralph Lauren ดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน

3.สเปน

ชาติที่สามคือ ‘สเปน’ ที่มาในชุดเบลเซอร์กระดุมแถวเดียว สีเบอร์กันดีเข้ม ประดับด้วยตราธงสเปนตรงอกด้านซ้าย ซึ่งสำหรับผู้ชายจะใส่จับคู่กับกางเกงสีครีมและเสื้อเชิ้ตสีขาว ส่วนผู้หญิงจะใส่จับคู่กับเสื้อโปโลสีขาว และ กระโปรงจีบสีแดง ส้ม ขาว ซึ่งชุดนี้ถูกออกแบบโดย Joma แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาประเทศสเปน

4.เกาหลีใต้

ชาติที่สี่คือ เกาหลีใต้ ที่มาพร้อมชุดสูทสีฟ้าขาว โดยมีลูกเล่นตรงเข็มขัดที่ถูกแบบให้เหมือนกับชุดในราชสำนักของเกาหลีโบราณ ใส่จับคู่กับสีเสื้อขาวและกางเกงสีเดียวกับเสื้อสูท ซึ่งชุดนี้ถูกออกแบบโดย Musinsa Standard แบรนด์แฟชั่น สัญชาติเกาหลีใต้

5.มองโกเลีย

ชาติที่ห้าคือ มองโกเลีย ที่มาในธีมย้อนยุคที่ผสมผสานความทันสมัยได้อย่างลงตัว ด้วยชุดสีเบจ ขาว แดง และ น้ำเงิน โดยมีการดีไซน์ลวดลายบนตัวเสื้อที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศ ซึ่งชุดนี้ถูกออกแบบโดย Michel & Amazonka แบรนด์แฟชั่นของมองโกเลีย

6. เฮติ

ชาติที่หกคือ เฮติ ที่มาในชุดที่เป็นเอกลักษณ์ของเฮติ สำหรับผู้ชายเสื้อแจ็กเกตได้แรงบันดาลใจเสื้อเชิ้ตกัวยาเบราของเฮติจับคู่กับกางเกงและผ้าพันคอพิมพ์ลาย ส่วนผู้หญิงมาลุคเสื้อแขนกุดที่จับคู่กับกระโปรงและเสื้อเชิ้ตแชมเบรย์ของเฮติ ซึ่งชุดนี้ถูกออกแบบโดย Stella Jean และ Philippe Dodard ดีไซเนอร์ชาวเฮติ

7. ไทย

ปิดท้ายด้วย ไทย ที่มาในชุดผ้าไหมสีฟ้า โดยมาพร้อมลวดลายแบบไทย บริเวณปกคอ แนวกระดุม และ แขนเสื้อ ให้กลิ่นอายความเป็นไทย โดยมี ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย มาเป็นแบบในการเปิดตัวครั้งนี้