‘ปอป้อ’ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตัน ประเภทคู่ผสม ทีมชาติไทย ประกาศยืนยันพร้อมลุยต่อในโอลิมปิกครั้งหน้า

เรียกว่าเป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับแฟน ๆ แบดมินตัน ทีมชาติไทย ที่กังวลเรื่องอนาคตของ ปอป้อ นักแบดมินตันวัย 32 ปี หลังจากจับคู่กับ ‘บาส’ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ พ่ายให้กับ ยูตะ วาตานาเบะ และอาริสะ ฮิกาชิโนะ จากประเทศญี่ปุ่น ตกรอบก่อนรองชนะเลิศแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ในวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ซึ่งหลังจากตกรอบ หลายฝ่ายก็ได้คาดการณ์ว่า โอลิมปิกเกมส์ 2024 อาจเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของ ปอป้อ แต่ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึก และยืนยันเรื่องอนาคตผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

“โอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 3 ของป้อเสร็จสิ้นลงแล้ว​ ถึงจะยังทำความฝันนี้ไม่สำเร็จ แต่ป้อรู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่ได้ลงสนามและสู้อย่างสุดความสามารถในนามทีมชาติไทย”

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุ่มเทและฝึกซ้อมหนักมากกว่าจะมาถึงจุดนี้ ไม่มีวันไหนเลยที่ไม่เต็มที่กับมัน​ แม้ว่าวันนี้​จะผิดหวังและเสียใจกับผลการแข่งขัน​ ก็ยังมีสิ่งหนึ่งที่ป้อได้รับกลับมาและมีคุณค่ากับป้อมาก ๆ นั่นคือ​ กำลังใจอย่างท่วมท้นจากทุกคน”

“ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างและซัปพอร์ตป้อมาตลอด ทุกคนทำให้เส้นทางการเป็นนักกีฬาอาชีพของป้อมีความหมายมากขึ้น”

“หลังจากนี้​ต้องเดินหน้าต่อสำหรับรายการอื่น ๆ ในอนาคต​ ยังสู้และจะเล่นแบดมินตันที่ป้อรักต่อไป หวังว่าอีก​ 4 ปีข้างหน้า​ ถ้าร่างกายและจิตใจยังไหว จนถึงตอนนั้น เราอาจจะได้พบกันเป็นครั้งสุดท้ายนะ LA 2028”