เป็นเรื่องราวสุดน่าประทับใจสำหรับเหตุการณ์ที่ ‘แชมป์’ กษิดิศ ธีระประทีป นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์โลก ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2023 เข้าช่วยเหลือ ‘ลุงเขียงหมู’ ชายวัย 85 ปี ที่รอคอยความช่วยเหลืออยู่บนหลังคาเต็นท์แดงข้ามคืนมาเกือบ 20 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุน้ำท่วมหนักบริเวณตลาดน้อยลุงขน อ. แม่สาย จ. เชียงราย

ซึ่งเหตุที่ทำให้ต้องรอคอยความช่วยเหลือเกือบ 20 ชั่วโมง เนื่องด้วยกระแสน้ำที่เชี่ยวแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ เพราะเจ็ตสกีที่บิดเร่งเครื่องก็ยังแทบจะต้านกระแสน้ำไม่ไหว ซึ่งบ้านฝั่งตรงข้ามได้รายงานสถานการณ์ของคุณลุงเป็นระยะ 

ล่าสุดวันนี้(11 ก.ย. 2567) ทาง ‘แชมป์ กษิดิศ’ ได้เข้าช่วยเหลือคุณลุงรายดังกล่าวและได้นำออกมาจากพื้นที่น้ำท่วม มาอยู่ในที่ปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

‘แชมป์ กษิดิศ’ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า 

ตอนไปถึงลุงนั่งบนเหล็กแหลม และลุงแกเอารองเท้าบูต รองเท้าแตะที่ลอยน้ำมาคอยกันกับเหล็กไว้ ซึ่งในวินาทีนั้นที่ลุงแกเห็นเจ็ตสกีมาถึงพูดกับเราสั้น ๆ ว่า รอดตายแล้วโว้ย แทบน้ำตาไหล

ทั้งนี้ล่าสุด ‘แชมป์ กษิดิศ’ ได้โพสต์ เฟซบุ๊กของตัวเอง เพื่อขอกำลังเสริมในการช่วยเหลือน้ำท่วม โดยระบุว่า “ตอนนี้เริ่มมีผู้เสียชีวิตแล้วครับ เพราะว่าผมเข้าไปช่วยไม่ทันจริง ๆ ฝากถึงนักเจ็ตสกีทั่วประเทศใครอยากมาช่วยขอด่วน ๆ เลยครับ #แม่สาย #น้ำท่วมเชียงราย