เรียกว่าร้อนแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับน้อง ‘หมูเด้ง’ ลูกฮิปโปโปเตมัส เพศเมียวัย 2 เดือน ซูเปอร์สตาร์แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ที่ล่าสุดฟีเวอร์ไปไกลถึงวงการกีฬา โดยมีหลายทีมดังระดับโลกพร้อมใจเอาภาพหมูเด้งไปตัดต่อทำเป็นมีม ตลอดหลายวันที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา สโมสรบาเยิร์น มิวนิค ทีมดังจากเยอรมัน ก็ได้นำรูปหมูเด้งไปตัดต่อเป็นมีม ขณะกำลังลุ้นสกอร์ ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เกมระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค พบกับ ดินาโม ซาเกร็บ ทีมจากโครเอเชีย ที่สุดท้ายผลการแข่งขันจบลงด้วยชัยชนะของบาเยิร์น มิวนิค ที่ถล่มไปขาดลอย 9-2

อย่างไรก็ตาม การตัดต่อหมูเด้งไปทำเป็นมีมของบาเยิร์น มิวนิค นั้นไม่ใช่ทีมแรก โดยก่อนหน้านี้ ด้านทีม วอชิงตัน คอมมานเดอร์ส ทีมอเมริกันฟุตบอลชื่อดัง ก็ได้ตัดต่อภาพหมูเด้งไปใส่ภาพทีมของพวกเขาขณะฉลองชัยชนะเช่นกัน พร้อมแคปชันที่แปลเป็นไทยว่า “หมูเด้ง หนูมาทำอะไรที่นี่????”

นอกจากนี้ ทีม G2 Esports ทีมอีสปอร์ต เกม VALORANT จากอเมริกา ก็เคยทำภาพหมูเด้งอยู่ในมือของตัวละครในเกมเช่นกัน อีกทั้งทีม ฟีนิกซ์ ซันส์ ทีมบาสเกตบอล NBA ก็เคยตัดต่อรูปหมูเด้งคู่กับเควิน ดูแรนต์ ซูเปอร์สตาร์ของทีม พร้อมแคปชันที่แปลเป็นไทยว่า “พลังของหมูเด้ง” และอีกแคปชันคือ “อยากได้หมูเด้งอีกใช่มั้ย จัดไป”