‘โค้ชซิโก้’ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตตำนานกุนซือและนักเตะทีมชาติไทย หลังจากตัดสินใจแยกทางกับ กง อัน ฮานอย ในศึกวีลีก ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ได้งานใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยได้ร่วมงานกับทีมรักของตัวเองอย่าง ลิเวอร์พูล ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการอะคาเดมีลิเวอร์พูล ของ Liverpool FC International Academy Thailand

โดยหน้าที่หลักของตำแหน่งคือ การร่วมคัดเลือกและกำกับดูแลโค้ช เพื่อให้การฝึกสอนเป็นไปตามแนวทาง “The Liverpool Way” ซึ่งจะทำงานร่วมกับหัวหน้าโค้ชอะคาเดมีลิเวอร์พูลที่มาประจำการที่ประเทศไทย ช่วยกันยกระดับการฝึกสอน ให้มีคุณภาพสูงสุด และสอดคล้องกับหลักมาตรฐานที่ LFCIA ใช้ทั่วโลก

ด้านโค้ชซิโก้ ได้ย้ำอีกว่า บทบาทของตนคือการสนับสนุนเยาวชนไทยให้เติบโต และพัฒนาศักยภาพในทุกด้าน พร้อมเสริมความมั่นใจให้กับนักเตะในการเผชิญความท้าทายต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของแนวทาง The Liverpool Way ที่เน้นในการพัฒนาทั้งทักษะฟุตบอล ความแข็งแกร่งทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันจริง ๆ

การลงนามสัญญาครั้งนี้ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับ Liverpool FC International Academy Thailand โดยเสริมแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลรุ่นใหม่ในประเทศไทย ซึ่งจะมีโอกาสได้เติบโตและเรียนรู้ระบบการเรียนการสอนระดับโลกที่มีคุณภาพและมาตรฐานขั้นสูง