เป็นคดีที่ใครได้โดนก็คงขำไม่ออกแน่นอน!! เรียกได้ว่าเป็นการตามรังควาญแบบสายโหดเลยล่ะ กับเรื่องราวของหญิงอายุ 42 ปี ที่โทรหาชายวัย 62 ปี ทั้งหมด “65,000 ครั้ง” ในหนึ่งปี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2011

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นที่ ชายเนเธอร์แลนด์ วัย 62 ปี แจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีกับหญิงอายุ 42 ปี หลังโดนสาวคลั่งรักที่ว่านี้เข้าไปรบกวนการใช้ชีวิตของเขาด้วยการกระหน่ำโทรหาตลอดทั้งปีมากถึง “65,000 ครั้ง” คิดโดยเฉลี่ยก็ตกวันละ 178 ครั้ง หรือเจ็ดสายต่อชั่วโมง ไม่พอแค่นั้น เธอยังรัวส่งข้อความและอีเมลไปหาแบบไม่ยั้งเลยด้วย!! (โอ้ว…เข้าขั้นโรคจิตเลยก็ว่าได้) หญิงอายุ 42 ปีผู้ตกเป็นจำเลยอ้างว่า “เธอกำลังคบหาอยู่กับชายคนนี้และยืนยืนว่าการกระทำของเธอนั้นไม่ใช่การคุกคาม แต่ฝ่ายชายกลับยืนยันว่าไม่ได้และไม่เคยคบหากับหญิงคนดังกล่าว”

เดือดร้อนถึงคุณตำรวจต้องเข้าไปตรวจสอบซะแล้ว เมื่อตำรวจบุกไปที่บ้านของฝ่ายหญิงที่เมืองรอตเทอร์ดาม ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ก็เจอเข้ากับโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์หลายเครื่องก่อนจะยึดไว้เป็นของกลาง เบื้องต้นผู้พิพากษาพิจารณาให้ประกันตัวฝ่ายหญิงได้ แต่มีเงื่อนไขว่าฝ่ายหญิงจะต้องไม่ไปรบกวนและหยุดการติดต่อกับฝ่ายชายอีก แต่หลังจากปล่อยตัวเพียงไม่กี่ชั่วโมง ฝ่ายหญิงก็อาละวาดแบบเดิมโทรไปหาฝ่ายชายอีก คราวนี้ศาลจึงสั่งให้นำตัวฝ่ายหญิงกลับมาควบคุมไว้เพื่อรอขึ้นศาลในนัดต่อไป

ต้องบอกว่าเป็นการใช้โทรศัพท์มือถือไปในทางที่ผิดและน่ากลัวมาก ผลของการใช้โทรศัพท์มือถือนั้นมีทั้งดีและไม่ดี ดังนั้นเราต้องสามารถควบคุมตัวเราได้หรือบอกกับคนรอบข้างเราไว้ว่าให้คอยช่วยเตือนหากเราเสพติดการใช้มือถือมากจนเกินไป เช่นเดียวกับการเล่นโทรศัพท์มือถือแบบบ้าคลั่งนั่นก็ส่งผลเสียให้ตัวเราได้เช่นกัน ดังนั้นก็ใช้โทรศัพท์มือถือแบบพอดี ๆ กันน้า จะได้ไม่ไปเดือดร้อนใครเขา (จะได้ไม่โดนจับ อันนี้สำคัญ!!)

ที่มา : businessinsider