United Airlines ร่วมมือกับ Panasonic Avonics เพื่อนำหน้าจอ 4K และ Bluetooth มาใช้กับเครื่องบินบางรุ่น โดยสายการบินวางแผนที่จะติดตั้งจอทีวีส่วนตัวบนเครื่องบินรุ่น Astrova ของ Panasonic Avionics ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Panasonic โดยจอทีวีส่วนตัวจะถูกติดตั้งเกือบ 300,000 เครื่อง บนเครื่องบิน Airbus A321XLR และ Boeing 787 รุ่นใหม่ในปี 2025

Boeing 787 ของ United Airlines

Panasonic เปิดตัวจอแสดงผล Astrovia ครั้งแรกในงาน Aircraft Interiors Expo (AIX) ปี 2022 และที่ AIX ปีนี้ Mark Muren (มาร์ค มูเรน) กรรมการผู้จัดการฝ่ายอัตลักษณ์ ผลิตภัณฑ์ของ United Airlines ได้ประกาศแผนการของสายการบินที่จะซื้อจอแสดงผลรุ่น Astrovia โดยจะให้บริการในเส้นทางระหว่างประเทศก่อน จากนั้นจึงนำมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศของสหรัฐฯ ในภายหลัง

Panasonic Astrova

Astrova ใช้เทคโนโลยี 4K OLED ทำให้คุณภาพของภาพสูงขึ้นและอัตราคอนทราสต์ที่คมชัดยิ่งขึ้น จอแสดงผลยังมีเทคโนโลยี Bluetooth ที่สามารถให้เสียง 3 มิติที่มีความเที่ยงตรงสูง และจะมีให้เลือก 5 ขนาดตั้งแต่ 10 ถึง 42 นิ้ว โดยรุ่นหน้าจอขนาดมาตรฐานจะใช้สำหรับที่นั่งชั้นประหยัด ในขณะที่หน้าจอที่ใหญ่ที่สุดจะถูกใช้ในห้องโดยสารชั้นหนึ่ง

ที่มา hypebeast.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส