สำนักพิมพ์ AdapCreation​ เป็นสำนักพิมพ์น้องใหม่ที่เปิดตัวนวนิยายของ​ SP​ SOMTOW เล่มล่าสุดที่แปลเป็นภาษาไทยชื่อว่า​ ClubX Vampire​ in the Closet: ความลับแวมไพร์​ ที่มุ่งกลุ่ม ​Gen Z-Gen Y ​แนว Boy Love แฟนตาซีแบบดาร์ก ๆ​ จิกกัดวิพากษ์สังคมอย่างสนุกสนาน

ซึ่ง SP​ SOMTOW​ เป็นนามปากกาของ​ ‘สมเถา​ สุจริตกุล’​ ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง​ ประจำปี 2565​ นามปากกานี้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ในฐานะนักเขียนคนไทยที่เขียนนวนิยายเป็นภาษาอังกฤษ ในระดับนานาชาติมายาวนานมากกว่า​ 30​ ปี

นวนิยายชุด​ ClubX​ : Vampire​ in the Closet​ เป็นหนังสือเล่มแรกของ​การกลับมาในแวดวงนวนิยายอีกครั้งของ​ SP​ SOMTOW​ ในช่วงต้นปี​ 2021 ​ที่เผยแพร่บนแพลตฟอร์ม​ Amazon​ Kindle Vella ที่สามารถอยู่ใน Best Seller​​ Top10 ของหนังสือขายดีในช่วงนั้น​ อยู่อันดับ 1 ในหมวด ​LGBTQI+ และอันดับ ​8 ในหมวด​ Fantasy ในช่วงปี​ 2022​ อีกทั้งยังเป็นหนังสือนวนิยายกลุ่มเยาวชนที่ได้รางวัลในระดับนานาชาติหลายแห่ง​ เช่น​

  • Literary Titan​ Gold​ Book​ Award​ 2023
  • The Brew Children’s Book Excellence Award 2023
  • เข้ารอบสุดท้าย​ Dante Rossetti Young Adult Fiction ของ CIBA : Chanticleer International Book Awards

ClubX​ : Vampire​ in the Closet​ ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยในชื่อ ClubX ความลับแวมไพร์​ โดยผู้แปลร่วม​ Bingo​ นักศึกษาไทยในออสเตรเลีย และวิทยา​ แสงอรุณ​ ที่ทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการต้นฉบับอีกด้วย

ClubX Vampire​ in the Closet: ความลับแวมไพร์​

นวนิยายเรื่องนี้พานักอ่านสำรวจชีวิตวัยรุ่นผ่านมุมมองของตัวละคร 4 คน ได้แก่ ฟลุก คิม โปโล และแดนเจอร์ พวกเขาต้องเผชิญกับความท้าทายของวัยรุ่นและเรื่องราวประหลาดสยองขวัญ เป็นนวนิยายแนวดาร์กแฟนตาซีสำหรับวัยรุ่นอเมริกัน เล่าเรื่องของหนุ่มวัยรุ่น 4 คนที่มีบุคลิกต่างกัน ค้นพบความลับในโรงเรียนประจำชายล้วนแห่งหนึ่ง เหมาะสำหรับกลุ่มผู้อ่าน​ LGBTQI+ กลุ่ม Young Adult

โดยผู้เขียนนำประสบการณ์ตนเองในวัยรุ่นมาผสมผสานกับจินตนาการ โดยเฉพาะความเชื่อที่ว่าครูภาษาอังกฤษอาจเป็นแวมไพร์ เนื่องจากสอนช่วงหลังพระอาทิตย์ตกเท่านั้น แต่มีตัวละครหนึ่งเชื่อว่าเป็นโรคแพ้แสง นวนิยายเล่มนี้เต็มไปด้วยการผจญภัยและความลึกลับที่ได้รับการคลี่คลาย โดยเป็นเล่มแรกในชุดนี้ ตามด้วยเล่มที่ 2 Zombie in the Fridge ส่วนเล่มที่ 3 กำลังเขียนอยู่

ผลงานอื่น ๆ ของ SP SOMTOW

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักพิมพ์อะแดปครีเอชั่น (นั่งขวาสุดของภาพ)

ด้านนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักพิมพ์อะแดปครีเอชั่น บอกว่า SP SOMTOW เป็นนักเขียนไทยที่มีผลงานนวนิยายภาษาอังกฤษมากกว่า 120 เรื่อง แม้จะเป็นที่รู้จักในอเมริกา แต่ยังไม่เป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย จึงตั้งใจที่จะคัดเลือกและแปลงานของ SP SOMTOW ที่น่าสนใจ

ผู้อ่านที่ชื่นชอบงานเขียนของ​ SP​ SOMTOW​ สามารถสั่งซื้อในรูปแบบ ‘หนังสือเล่ม’ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 10 ก.ค. 2567 ในระบบ​ Pre-order​ บนแพลตฟอร์ม​ ​ArnBook​ Application​ ที่จะได้ลายเซ็นจากนักเขียนทุกเล่ม โปสการ์ด และที่คั่นหนังสือ​ 2 ชุด​ ราคาเล่มละ​ 300​ บาท 

และสามารถติดตามอ่านต่อเนื่องแบบรายตอนทุกวัน​ จำนวน​ 25​ ตอน​ เริ่มตั้งแต่​ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา​ ทาง​ 3 แพลตฟอร์ม​ e-Book ชั้นนำของประเทศ​ : ReadAwrite, Tunwalai และ Dek-D ยังสามารถสั่งซื้อสะสมไว้ในรูปแบบ​ e-Book​ ผ่านทางแพลตฟอร์มชั้นนำ​ เช่น​ ArnBook, MEB, Ookbee, ​Naiin และ Se-ed​ ได้ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม 2567 นี้

และ ‘สมเถา​ สุจริตกุล’ ยังได้เตรียมเผยแพร่นวนิยายชุด​ ClubX​  ในรูปแบบ​ TV Series​ ผ่านช่องทางออนไลน์​ เช่น​ YouTube, OTT​ ในลำดับต่อไปเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเสพงานชุดใหม่ของ​ SP​ SOMTOW​ ที่จะปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง