เครือซีพี-บริษัทในเครือฯ เดินหน้าขับเคลื่อนด้านสิทธิมนุษยชนเต็มสูบ รวมพลังทุกภาคส่วนสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ ทั้งกลุ่ม LGBTQ+ และกลุ่มผู้หญิง เปิดเวที Empower Together: Pride & Women United…For A Better Tomorrow ปลุกพลังเปิดรับความหลากหลาย มุ่งสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) และบริษัทในเครือฯ ร่วมมือกับทุกภาคส่วน ตอกย้ำนโยบายสิทธิมนุษยชนสนับสนุนพลังของความหลากหลายทางเพศและพลังของผู้หญิง เปิดเวที Empower Together: Pride & Women United…For A Better Tomorrow ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ เพื่อรวมพลังกับทุกภาคส่วนสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ ด้วยการเสริมสร้างพลังให้กับทุกคน โดยเฉพาะกลุ่ม LGBTQ+ และกลุ่มผู้หญิง ถือเป็นส่วนสำคัญในการเดินหน้าสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

มีการสนทนาสร้างแรงบันดาลใจ มีขบวนพาเหรด และการโบกสะบัดธงเพื่อความเท่าเทียม โดยบรรยากาศของเวที Empower Together: Pride & Women United…For A Better Tomorrow ที่จัดขึ้น ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ทรู ดิจิทัล พาร์ค (ฝั่งเวสต์) เต็มไปด้วยพลังและสีสันแห่งความเท่าเทียมและความหลากหลาย มีการสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูงและการมีส่วนร่วมของพนักงานในทุกระดับ เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นขององค์กรในการส่งเสริมความเท่าเทียมและการพัฒนาที่ยั่งยืน

ดร. ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กรและการพัฒนากลยุทธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์

ดร. ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กรและการพัฒนากลยุทธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนสิทธิมนุษยชน และยืนหยัดเคียงข้างทุกคนในชุมชน LGBTQ+ และกลุ่มผู้หญิง เราเชื่อว่าเมื่อทุกคนได้รับโอกาสและสิทธิเสรีภาพที่เท่าเทียมกัน องค์กรและสังคมของเราจะเติบโตและพัฒนาได้อย่างยั่งยืน เรามีการสนับสนุนหลายโครงการและกิจกรรมที่มุ่งเสริมสร้างความเท่าเทียมและความยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรม การสนับสนุนด้านการทำงาน และการส่งเสริมความหลากหลายในทุกมิติของการทำงาน”

นางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)

นางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล เครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เครือซีพี ได้ตระหนักและให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องของสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียม โดยในด้านของทรัพยากรบุคคลของเครือซีพี ได้นำเรื่องนี้เข้าไปทั้ง Ecosystem นับตั้งแต่การคัดเลือกคนทำงาน เปิดโอกาสให้ทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่เลือกปฏิบัติไม่ว่าเพศไหน แต่จะดูเรื่องความสามารถ ซึ่งเรายึดหลักความเสมอภาคและเท่าเทียมเป็นเรื่องสำคัญ

ทั้งนี้ไม่เพียงแค่การประกาศนโยบาย แต่เครือซีพีได้นำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม Call to Action เช่น การจัดตั้งชมรม LGBTQ+ การมีกิจกรรมที่ส่งเสริมความหลากหลายและเท่าเทียม การจัดงานในครั้งนี้จึงถือเป็นการร่วมกันสร้าง Empowerment เป็นก้าวที่สำคัญในการสร้างการเปลี่ยนแปลงร่วมกัน และในโอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับ พรบ. สมรสเท่าเทียม ที่ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในระดับประเทศ