วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม เครื่องบิน Boeing 757-200 ของสายการบิน United Airlines ได้เกิดเหตุล้อลงจอดหลุด ขณะที่เครื่องบินเทกออฟออกจากลอสแอนเจลิส แต่นักบินก็สามารถนำเครื่องลงจอด ณ จุดหมายที่เดนเวอร์ได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ต่อมาทางสายการบินฯ แถลงว่าได้พบล้อเจ้าปัญหาที่หลุดในลอสแอนเจลิสแล้ว และกำลังตรวจสอบเกี่ยวกับสาเหตุที่เกิดขึ้น

ข้อมูลรายงานว่าเที่ยวบินดังกล่าวได้บรรทุกผู้โดยสาร 174 คน และลูกเรือ 7 คน ส่วนเครื่องบิน Boeing 757-200 ที่เกิดเหตุการณ์ล้อหลุด มีอายุเกือบ 30 ปีแล้ว และเครื่องบินตระกูล 757 นี้ทางบริษัทโบอิ้งได้ยุติการผลิตไปนานแล้วตั้งแต่ปี 2004 ทั้งนี้หลายคนอาจสงสัยว่าเครื่องบินเก่าขนาดนี้ยังเอามาบินให้บริการผู้โดยสารได้อย่างไร คำตอบคือ เครื่องบินโดยสารเฉลี่ยแล้วใช้งานได้ประมาณ 30 ปี แต่อย่างรุ่น 747 ถูกปลดระวางตอนอายุประมาณ 27 ปี

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคม สายการบิน United Airlines ได้เกิดปัญหาเกี่ยวกับเครื่องบิน 4 ครั้งรวด ได้แก่ เครื่องบิน Boeing 757-200 ที่บินออกจากซานฟรานซิสโกมุ่งหน้าไปประเทศญี่ปุ่น ได้เกิดเหตุยางล้อของเครื่องบินเส้นหนึ่งหลุดออกมา ซึ่งทางสายการบินฯ ได้เปลี่ยนเส้นทางไปยังลอสแอนเจลิส และลงจอดได้อย่างปลอดภัยแล้วถ่ายโอนผู้โดยสารขึ้นเครื่องบินลำใหม่ ส่วนยางล้อเครื่องบินที่หลุดนั้นได้ตกลงไปในลานจอดรถของพนักงานสนามบิน ทำให้กระจกรถแตก แต่โชคดีที่ไม่ทำให้ใครได้รับบาดเจ็บ

อีกหนึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในเที่ยวบินจากซานฟรานซิสโกไปเม็กซิโกซิตี ซึ่งเครื่องบิน Airbus 320 ที่บรรทุกผู้โดยสาร 105 คนและลูกเรือ 5 คน ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปยังลอสแอนเจลิส เนื่องจากพบปัญหาเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิก และสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ระทึก เมื่อเครื่องบิน Boeing 737 Max 8 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 160 คนและลูกเรือ 6 คน ที่กำลังลงจอดในเมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส ได้วิ่งออกนอกรันเวย์เข้าไปในสนามหญ้า และอีกเหตุการณ์คือเที่ยวบินจากเท็กซัสไปยังฟลอริดา ซึ่งได้เกิดเปลวไฟลุกไหม้พุ่งออกมาจากเครื่องยนต์ของเครื่องบิน Boeing 737-900 คาดว่าสาเหตุมาจากคอมเพรสเซอร์หยุดทำงาน ส่งผลให้นักบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินในฮูสตัน และสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน