สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน ข่าวใหญ่สะเทือนวงการสื่อ เมื่อสื่ออเมริกันยักษ์ใหญ่อย่าง CNN จะปลดพนักงานราว 100 ตำแหน่ง เพื่อหันไปมุ่งพัฒนาธุรกิจดิจิทัลมากยิ่งขึ้น

โดย Mark Thompson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ CNN Worldwide เขียนในบันทึกว่า จะรวมทีมรวบรวมธุรกิจข่าวและข่าวทางดิจิทัลเข้าด้วยกัน โดยจะมุ่งลงทุนผลิตคอนเทนต์ประเภทวิดีโอและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ข่าวแบบจ่ายต่อครั้ง ทั้งยังคาดว่าธุรกิจดิจิทัลจะสร้างมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ในอนาคต

สำหรับเว็บไซต์ข่าวออนไลน์อย่าง CNN.com กำลังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในรูปแบบการสมัครสมาชิกภายในสิ้นปีนี้ ที่เน้นเนื้อหาเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์และเนื้อหาที่โดดเด่นมากขึ้น

อีกทั้ง CNN จะมีการสร้าง TV Future Lab ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จะผลิตเนื้อหาสำหรับแพลตฟอร์มสตรีมมิง Max (HBO Max) และจัดแพ็กเกจเนื้อหาโทรทัศน์ของ CNN สำหรับช่องทางดิจิทัล เริ่มสตรีมเนื้อหาบน Max เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเจ้าของโดย Warner Bros Discovery

และ Mark Thompson ยังย้ำรายละเอียดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในกระบวนการทำงานด้านบรรณาธิการของ CNN รวมถึงกระบวนการวางแผนและนำเสนอแบบรวมศูนย์ และตำแหน่งผู้จัดการเรื่องใหม่ที่จะดูแลทุกด้านของเรื่องตั้งแต่ต้นจนถึงการเผยแพร่หรือออกอากาศ