ล่าสุด PETA ก็ออกโรงโจมตีเจ้าหมูเด้ง ฮิโปแคระสุดน่ารัก ที่กำลังเป็นกระแสและเป็นมีมทั่วโลก ว่าสวนสัตว์หาประโยชน์จากการขายตั๋ว และสัตว์เหล่านี้ควรถูกปล่อยไปอยู่ธรรมชาติ จนชาวเน็ตออกมาแสดงพลังตำหนิหน่วยงานนี้กันแบบมืดฟ้ามัวดิน และไล่ให้ไปดูแลสัตว์ที่ถือวิสาสะไปจับมาเลี้ยง แต่สุดท้ายไม่มีงบเพียงพอ จนต้องรมยาไปหลายต่อหลายตัว และอ้างว่าปล่อยให้ตายไปเสียดีกว่าเลี้ยงแบบไม่ดี จากการเจ็บป่วย หรือสาเหตุอะไรก็ตามแต่ ซึ่งจากสถิติจนถึงปี 2023 PETA ได้มีการรมยาสัตว์ต่าง ๆ มากกว่า 46,000 ตัวแล้ว ก็ไม่แน่ใจว่ารักสัตว์แบบใดเหมือนกันนะครับ

ซึ่งก่อนหน้านี้ช่อง JenniferWVegan หนึ่งในทีม PETA ก็ได้โจมตีสวนสัตว์เขาเปิดเขาเขียวในทำนองว่า “ความจริงของเจ้าหมูเด้ง ฮิปโปแคระที่กำลังเป็นไวรัลทั่วโลกอินเตอร์เนตในขณะนี้ หมูเด้งเป็นฮิปโปแคระที่น่าสงสารที่สุด ต้องอาศัยอยู่ในพื้นคอนกรีต และเราไม่ควรเพาะพันธุ์ ฮิปโปแคระในสถานที่ปิดแบบนี้ อย่าไปแชร์โพสต์หมูเด้ง และอย่าไปเที่ยวสวนสัตว์ด้วยนะ”

หลังจากโพสต์นั้นเป็นกระแส ก็มีคนต่างชาติหลายรายออกมาโต้ตอบเธอเยอะมาก ว่าสวนสัตว์แห่งนี้ได้รับรางวัลมากมาย ในเรื่องของการดูแลสัตว์เป็นอย่างดี แถมเป็นศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าหายาก และให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชน และร่วมมือกับองค์กรสัตว์ชั้นนำทั่วโลก คุณไปเอาข้อมูลมั่วซั่วแบบนี้มาจากไหน แต่เธอก็สู้มือและโต้ตอบแบบสู้ไม่ถอย และก็มีคนมาแซวว่าไม่แปลกใจ ที่เธอเป็นวีแกน (ไม่ทานเนื้อสัตว์) และทำงานอยู่ PETA เพราะมีช่วงนึงประเทศไทยก็ถูกใส่ร้ายแบบนี้ว่าใช้ลิงในการเก็บกะทิ จนถูกแบนออกจากห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่ง ทั้งที่มันไม่ใช่เรื่องจริง

นอกจากนั้น ยังมีผู้ใช้งานหลายคนเห็นต่างจากเจ้าของช่อง ให้ความคิดเห็นว่าการเพาะพันธุ์สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ผิดตรงไหน ก็เพราะมันถูกคุกคามจนจะหมดไป หน่วยงานต่าง ๆ จึงต้องร่วมมือกันอนุรักษ์ไว้ในที่ปิด เพื่อให้มันยังเหลืออยู่บนโลก นอกจากนั้นการทำสวนสัตว์เปิดแบบนี้ จะเอากำไรมาจากไหนอย่างที่เธอพูด ค่าเข้าก็ถูกแสนถูก และค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูสัตว์ก็แพงมาก ดูแม่หมูเด้งสิ ถ่ายตอนไหนก็กินไม่หยุด แต่ก็มีบางคนที่คล้อยตามและเห็นด้วยกับเธอเช่นกัน ถึงจะจำนวนน้อยกว่าหลายเท่าตัวก็ตาม