แจ็ก แบล็ก (Jack Black) นักแสดง และนักดนตรีสุดเก๋าเปิดเผยกับ Entertainment Tonight ว่ากำลังวางแผนจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของภาพยนตร์เรื่องดัง ‘School of Rock’ ของเขาในเดือนตุลาคมปีนี้ และตื่นเต้นสุด ๆ ที่จะได้เห็นการเติบโตของเหล่าเด็ก ๆ ชาวคณะร็อกเกอร์ที่รักของเขาด้วย

โดยรูปแบบการจัดงานก็จะเหมือนกับเมื่อปี 2013 ที่เขาจัดงานรียูเนียนครบรอบ 10 ปีของหนัง โดยในครั้งนั้นนอกจากแบล็กแล้วยังมี ริชาร์ด ลิงก์เลเตอร์ (Richard Linklater) ผู้กำกับ ไมค์ ไวท์ (Mike White) ผู้เขียนบท และเหล่าบรรดานักแสดงเด็กตัวตึงทั้งหลายที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง “เจ้าเด็ก ๆ พวกนี้น่ะเหรอ ตอนเราถ่ายหนังกันเจ้าตัวจ้อยพวกนี้เพิ่งจะ 10 ขวบเอง ตอนนี้ก็น่าจะ 30 กว่ากันทุกคนละนะ ผมตื่นเต้นชะมัดที่จะได้เจอพวกเขา แน่นอนเราจะแจมกันให้มันส์สุด ๆ ไปเลย ฉันรอพวกนายอยู่นะ” คุณครูฟินน์(ในหนัง)กล่าวอย่างตื่นเต้นตามสไตล์

ภาพจากงานรียูเนียนครบรอบ 10 ปี เมื่อปี 2013

 ‘School of Rock’ ออกฉายเมื่อปี 2003 เป็นเรื่องราวของ ดิวอี้ ฟินน์ รับบทโดยแบล็ก นักดนตรีถังแตกที่ปลอมตัวปลอมชื่อไปเป็นครูสอนดนตรีในโรงเรียนแห่งหนึ่ง และพบว่าเด็ก ๆ ลูกศิษย์ของเขานั้นมีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีอย่างน่าเหลือเชื่อ จึงฟอร์มวงขึ้นมาและพากันไปแข่งขันในงานประกวดวงดนตรีรายการหนึ่ง และแม้ว่าจะไม่ใช่หนังทำเงินมากมายเท่าไร แต่ก็นับได้ว่านี่คือหนึ่งในหนังที่เกี่ยวกับดนตรีที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว และแม้ว่าแฟน ๆ ต่างก็ลุ้นอยากให้มีหนังภาคต่อออกมา แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีข่าวคราวอะไรออกมาให้เห็น

‘School of Rock The Musical’
‘School of Rock The Series’

แต่ถึงกระนั้นจากความโด่งดัง และเป็นหนังที่ทัชใจผู้คนเป็นอย่างมาก ‘School of Rock’ จึงถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์ และละครเพลงอีกด้วย โดยซีรีส์นั้นถูกสร้างมาถึง 3 ซีซันกันเลยตั้งแต่ปี 2016-2018 ในส่วนของละครบรอดเวย์นั้นเปิดการแสดงครั้งแรกเมื่อปี 2015 และออกทัวร์อยู่หลายปี นับว่าความนิยมของหนังนั้นถ้ามีภาคต่อรับรองว่าปังแน่นอนครับ 

ที่มา : Screenrants

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส