เจย์ โอลิวา (Jay Oliva) ศิลปินเขียนสตอรีบอร์ดและให้คำปรึกษาในโปรเจกต์หลายตัวของ DC ได้อธิบายเกี่ยวกับภาพยนตร์ ‘Batman’ ของ เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) ที่ถูกยกเลิกไปว่า เป็นการเล่าเรื่องมหากาพย์ของ Batman ในช่วง 80 ปีมานี้ ในมุมมองใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม และหวังว่าอาจได้สร้างในอนาคต

“ผมได้บอกเลยว่ามันเจ๋งมาก ๆ มันน่าทึ่งและยอดเยี่ยมที่สุด บทร่างที่ถูกส่งมาให้ผมนั้นเป็นของ เจฟฟ์ จอห์นส์ (Geoff John) และเบน ผมเคยทำหลาย ๆ อย่างเกี่ยวกับ Batman มาแล้ว แต่นี่การนำเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมมากมายของ Batman ที่ยังไม่เผยได้รับการลงลึกในรายละเอียดมาก่อน มารวมกัน ซึ่งเป็นการสร้างเส้นเรื่องตำนานของ Batman ในช่วยระยะเวลา 80 ปีที่ผ่านมา และถูกนำเสนอในมุมมองที่แตกต่างออกไป”

“เนื้อเรื่องมันชาญฉลาดมากและเต็มไปด้วยหลายสิ่งที่ผมรักและหวังว่าจะได้สร้างจริงในอนาคต มันจะเป็นโปรเจกต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เริ่มต้นเลยทีเดียว แม้ว่าตอนนี้เบนได้ถอยออกไปด้วยเหตุผลส่วนตัว แต่ตอนที่เราร่วมงานกันนั้นมันน่าทึ่งมากจริง ๆ และผมยังบอกข้อมูลเชิงลึกอะไรมากไม่ได้ในตอนนี้”

Ben Affleck Batman

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจในโปรเจกต์ ‘Batman’ ของแอฟเฟล็กนั้น คือ การให้ Deathstroke เป็นตัวร้ายหลัก ซึ่งจะรับบทโดย โจ มันงาเนียลโล (Joe Manganiello) หลังจากที่เคยปรากฏตัวใน ‘Justice League’ มาแล้ว รวมถึงเหตุการณ์ที่ Robin ถูกฆ่า โดยจะหลายส่วนมาจากคอมิก Arkham Asylum

นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวละคร ผู้บัญชาการ Gordon (รับบทโดย เจ. เค. ซิมมอนส์) และ Alfred (รับบทโดย เจเรมี ไอเอินส์) กลับมาอีกครั้งด้วย

แอฟเฟล็กได้เข้าร่วมจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ใน ‘Batman v Superman: Dawn of Justice’ (2016) และ ‘Justice League’ (2017) จากนั้นมีรายงานว่าเขาได้ทุ่มเทกับการเขียนบทภาพยนตร์ ‘Batman’ ของตนที่เต็มไปด้วยโหดร้ายความมืดหม่นที่สุด แต่โปรเจกต์ดังกล่าวได้ถูกยกเลิกในเวลาต่อมา และ Warner Bros. ก็ได้เปิดไฟเขียวให้กับโปรเจกต์ ‘The Batman’ ที่รีบูตเรื่องราวของอัศวินรัติกาลใหม่ของผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves)

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส