เมื่อวันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม ครอบครัวของ ไบรอัน แรนดัลล์ (Bryan Randall) ประกาศข่าวว่า ไบรอัน แรนดัลล์ ได้เสียชีวิตไปเมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ไบรอัน แรนดัลล์ ในวันที่เป็นนายแบบ

“เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างยิ่ง ที่เราจะต้องแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ไบรอัน แรนดอลล์ ได้จากไปอย่างสงบ หลังจากต่อสู้กับโรค ALS มายาวนาน 3 ปี ไบรอันเลือกที่จะต่อสู้กับ ALS เป็นการส่วนตัว ตั้งแต่แรก ๆ ที่ป่วยเป็นโรคนี้ และพวกเราก็พยายามดูแลเขาอย่างดีที่สุดตามคำขอร้องจากเขา”

“เรารู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งต่อแพทย์ที่ทุ่มเทอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยที่ร่วมวินิจฉัยอาการของโรคนี้ไปกับเรา รวมไปถึงบรรดาพยาบาลที่น่าทึ่งที่กลายมาเป็นเพื่อนร่วมห้องกับเราไปโดยปริยาย พวกเธอเสียสละเวลาส่วนตัวที่จะได้อยู่กับครอบครัวเพื่อมาอยู่กับเรา”

“ในช่วงเวลานี้ เราขอความเป็นส่วนตัวไปกับความโศกเศร้าและทำใจที่เราไม่สามารถกล่าวคำอำลากับไบรอันได้”

ลงท้าย “ครอบครัวที่รักของเขา”

ไบรอัน แรนดัลล์ และ ซานดรา บุลล็อก

ไบรอัน แรนดัลล์ อดีตนายแบบแล้วผันตัวมาเป็นช่างภาพ ได้พบกับ แซนดรา บุลล็อก (Sandra Bullock) ครั้งแรกเมื่อตอนที่เขารับหน้าที่ช่างภาพในงานวันเกิดของ หลุยส์ ลูกชายของบุลล็อก เมื่อเดือนมกราคม ปี 2015 ในปีต่อมา ทั้งคู่ก็เปิดเผยความสัมพันธ์ต่อสาธารณชนมากขึ้น รวมถึงการปรากฎตัวร่วมกันในงานแต่งงานของ เจนนิเฟอร์ อนิสัน และ จันติน เทอโรซ์

บุลล็อกเป็นแม่ของ หลุยส์ ลูกชายวัย 13 ปี และ ไลลา ลูกสาววัย 11 ปี ที่เธอรับมาเป็นบุตรบุญธรรมทั้งคู่ เมื่อปี 2021 บุลล็อกได้ไปร่วมรายการ “Red Table Talk” ในรายการนี้เธอได้เอ่ยถึงชีวิตคู่ของเธอกับแรนดัลล์
“ฉันได้พบกับความรักในชีวิตของฉันแล้ว เรามีลูกที่น่ารัก 2 คน – 3 คน ถ้านับรวมลูกสาวคนโตของแรนดัลล์ด้วย มันเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่ฉันเคยมีมา”
“ฉันไม่ต้องการเอกสารใด ๆ เพื่อยืนยันตนว่าฉันจะเป็นคู่ชีวิตที่ทุ่มเทหรือเป็นแม่ที่อุทิศตน ฉันไม่จำเป็นต้องให้ใครมาบอกว่า จงอยู่ด้วยกันในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด ไม่จำเป็นต้องให้ใครบอกมาบอกฉันให้หาผู้ชายดี ๆ สักคนแล้วฝ่าฟันมรสุมไปด้วยกัน”

แซนดรา บุลล็อก และ ไบรอัน แรนดัลล์ พร้อมด้วยลูกชายและลูกสาวบุญธรรมของเธอ

ในรายการเดียวกันนี้ บุลล็อกได้กล่าวชื่นชมแรนดัลล์ว่าเขาเป็น “ตัวอย่างที่ดีสำหรับลูก ๆ ของเธอ”

“เขาคือตัวอย่างที่ดีที่ฉันอยากให้ลูก ๆ เป็นอย่างนั้น เขาเป็นคู่ชีวิตที่จริงจังกับศาสนาคริสต์เอามาก ๆ เราจึงมีมุมมองที่แตกต่างกันมาก ฉันมักจะไม่เห็นด้วยกับเขาเสมอไป และเขาก็ไม่เห็นด้วยกับฉันเสมอไปเช่นกัน แต่เขาก็ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีแม้ว่าฉันจะไม่เห็นด้วยกับเขาก็ตาม”
“ฉันเป็นคนดื้อนะ แต่บางครั้งฉันก็นั่งฟังเขา แล้วฉันก็บอกเขาว่า ‘ที่คุณพูดน่ะต่างกันฉัน แต่เราหมายถึงเรื่องเดียวกันเป๊ะ’ “
“มันยากสำหรับฉัน ในการที่เราจะต้องเป็นผู้ปกครองเด็ก ๆ ร่วมกัน เพราะฉันอยากที่จะทำเองคนเดียว”

จีซีน และ ซานดรา บุลล็อก

เมื่อวันอังคารที่ 8 สิงหาคม จีซีน บุลล็อก-พราโด (Gesine Bullock-Prado) น้องสาววัย 53 ปี ของแซนดรา บุลล็อก ผู้เป็นเชฟทำขนม ได้โพสต์ชื่นชมพี่สาวของเธอผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า พี่ของเธอได้ทำหน้าที่คู่ชีวิตในการดูแล ไบรอัน แรนดัลล์ อย่างดีจนวาระสุดท้ายของเขา
“ถึงแม้ ALS จะเป็นโรคที่โหดร้าย แต่ก็มีเรื่องหนึ่งที่พอจะสบายใจได้ เมื่อรู้ว่าไบรอันได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีที่สุดจากพี่สาวของฉันเอง และพยาบาลอีกกลุ่มใหญ่ที่รวมตัวกันอยู่ที่บ้านของเขา”
“ฉันเชื่อมั่นว่าไบรได้พบแหล่งตกปลาที่ดีที่สุดบนสรวงสวรรค์แล้ว เขากำลังเหวี่ยงเหยื่อลงไปในในแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวและเต็มไปด้วยปลาแซลมอน”
“หลับให้สบายนะไบรอัน”

จนถึงขณะนี้ตัวแซนดรา บุลล็อก เองยังไม่ได้ออกแถลงการณ์ใด ๆ เกี่ยวกับการจากไปของแรนดัลล์

ALS หรือ โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เป็นโรคทางระบบประสาทที่ทำลายเซลล์ประสาทในสมองและไขสันหลัง ขณะนี้ยังไม่มีวิธีรักษา ALS แต่องค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาได้อนุมัติยา 4 ชนิดเพื่อรักษาสภาพและบรรเทาอาการของผู้ป่วย

ที่มา : people independent