หากจะพูดถึงค่ายเกมที่เก่าแก่ ก็ต้องมีชื่อของค่าย Namco อยู่ด้วยแน่ โดยมีเกมฮิตในตำนานทั้ง Tekken หรือที่โด่งดังในอดีตอย่าง เกมตู้ Pacman หรือ Galaxian, Galaga แม้ในตอนนี้จะไปรวมร่างกับค่าย Bandai แล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงเป็นหนึ่งในค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบ ที่ยังคงสร้างเกมดีๆ ออกมาต่อเนื่อง

ล่าสุดมีข่าวร้ายรับต้นปีเมื่อ web อย่างเป็นทางการของ Bandai Namco Entertainment ได้ประกาศว่าคุณ Masaya Nakamura ผู้ก่อตั้งค่าย Namco ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 91 ปี โดยเขาเสียชีวิตในวันที่ 22 มกราคม แต่ข่าวเพิ่งจะประกาศในวันนี้ ซึ่งเขาเกิดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 1925 เขาจบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยแห่งชาติโยโกฮามาในปี 1948 หลังจากนั้นเขาได้ก่อตั้ง บริษัท Nakamura Manufacturing ในปี 1955 ก่อนจะถูกปรับเปลี่ยนเป็น Namco อย่างที่รู้จักกันในทุกวันนี้ โดยเปลี่ยนชื่อในปี 1977

เขาได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานค่าย Namco ในปี 2002 และหลังจากนั้นถูกแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของ Bandai Namco Games และเขายังเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของหอการค้าโตเกียว อีกด้วย แม้ว่าเขาอาจไม่ได้เป็นที่รู้จักเท่าประธานค่ายอื่น แต่ผลงานจากการก่อตั้งค่าย Namco ทำให้เรามีเกมสนุกๆมาเล่นจนทุกวันนี้

อ้างอิง