ฮิเดกิ คามิยะ (Hideki Kamiya) ผู้สร้าง Devil May Cry เผยในโอกาสครบรอบ 20 ปีของซีรีส์ ถึงเบื้องหลังของการออกแบบสไตล์การต่อสู้ใน Devil May Cry ว่า ในตอนที่เขาไปดูการทำงานของทีมพัฒนา Onimusha ที่อยู่ชั้นเดียวกัน ก็ได้ไปเห็นบักในเกมที่ทำให้ศัตรูในเกมบินไปในอากาศ เขาจึงรีบกลับไปบอกคาซุโนริ อิโนะอุเอะ (Kazunori Inoue) โปรแกรมเมอร์ของทีมตัวเองว่าเขาอยากฟันศัตรูจนบินขึ้นไปในอากาศได้
เมื่อได้ฟังดังนั้น อิโนะอุเอะจึงได้เริ่มพัฒนาระบบเกมตามความต้องการของคามิยะ โดยผนวกเข้ากับระบบล็อกเป้าอัตโนมัติที่เขาพัฒนาอยู่พอดี ระบบการต่อสู้สุดเฟี้ยวของ Devil May Cry จึงได้ถือกำเนิดขึ้น
ที่มา Siliconera
พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส