ฮิเดทากะ มิยาซากิ (Hidetaka Miyazaki) ผู้กำกับเกม Elden Ring ให้สัมภาษณ์กับ The New Yorker ว่าความยากของเกมต้องการที่จะสะท้อนถึงความพึงพอใจที่ได้รับจากการเอาชนะความท้าทายในชีวิตจริง แต่ก็ขอโทษคนที่บอกว่าเกมยากเกินไป
“ผมรู้สึกขอโทษต่อคนที่รู้สึกว่า [Elden Ring] มีสิ่งที่ต้องเอาชนะมากเกินไป ผมแค่อยากให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับความสุขที่ได้จากการเอาชนะความยากลำบาก เราทุกคนต่างก็ประสบกับปัญหาในชีวิตประจำวัน การพบคำตอบล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่น่าพึงพอใจ แต่ในชีวิตจริงมันก็ไม่ได้มีอะไรมากนักที่มอบความรู้สึกแบบนั้นกับเราในทันที” มิยาซากิระบุ
มิยาซากิย้ำว่าทีมงานไม่มีแผนที่จะลดความยากของเกม แม้จะเชื่อว่า Elden Ring ง่ายกว่าเกมอื่นที่เคยสร้างมา โดยเชื่อว่าความยากลำบากนี่แหละที่สร้างความหมายให้กับประสบการณ์ และยังเป็นตัวตนของทีมสร้างอีกด้วย
ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่า มีผู้เล่น Elden Ring เพียงครึ่งเดียวที่เอาชนะบอสตัวแรกของเกมได้ โดยผู้เล่นส่วนใหญ่ยังติดอยู่ในช่วงแรกของเกมอยู่
ที่มา Comic Book
พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส