หลังจากที่ Apple Watch Series 9 ได้รับการเปิดตัวเพียงไม่กี่สัปดาห์ ล่าสุดสำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจสำหรับสมาร์ตวอตช์รุ่นถัดไปของ Apple Watch Series 10 โดยเฉพาะฟีเจอร์ใหม่ในด้านการติดตามสุขภาพ

แหล่งข่าววงในได้กล่าวว่า Apple Watch Series 10 จะมาพร้อมฟีเจอร์ติดตามความดันโลหิต และตรวจวัดการหยุดหายใจขณะหลับ (Sleep Apnea) เพื่อให้โปรไฟล์ด้านสุขภาพของผู้ใช้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Apple ยังหวังที่จะนำฟีเจอร์วัดระดับน้ำตาลในเลือดแบบไม่ต้องเจาะปลายนิ้ว (Non-Invasive Blood Glucose Monitoring) มาใส่ในสมาร์ตวอตช์ในอนาคต ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ใช่การตรวจวัดในระดับเดียวกับทางการแพทย์ แต่เน้นแสดงค่าแนวโน้มของระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ใช้เพื่อเตือนความเสี่ยงการเข้าสู่ภาวะก่อนเบาหวาน (Prediabetes)

ภาวะก่อนเบาหวาน (Prediabetes) คือ ภาวะสุขภาพที่เกิดจากระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติ แต่ยังไม่สูงจนสามารถวินิจฉัยเป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ Apple สนใจ คือ กระบวนการดูดกลืนแสงอินฟราเรดคลื่นสั้น ซึ่งเป็นการยิงแสงทะลุผ่านชั้นผิวหนังของผู้ใช้ระหว่างเส้นเลือดกับเซลล์เพื่ออ่านค่าแสงที่สะท้อนกลับและคำนวนออกมาเป็นค่าน้ำตาลในกระแสเลือด

Apple Watch Series 9

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส