บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ผู้จัดงาน Thailand Game Show จับมือร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรมอีกครั้ง หลังจากความสำเร็จของตัวเลขผู้เข้าชมงาน Cosplay Art Festival 2023 หรือ CAF 2023 กว่า 37,895 คน จึงได้เกิด CAF 2024 ร่วมกันผลักดันคอสเพลย์สู่ซอฟต์พาวเวอร์ของไทย หนึ่งในเครื่องมือสร้างความเข้มแข็งเชิงวัฒนธรรม นำสู่การสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจของประเทศ

พงศส์ุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโชว์ไร้ขีด จำกัด

งาน CAF ได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม โดยเป็นการจับมือร่วมกันระหว่างเอกชนและภาครัฐ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนที่สนใจได้มีพื้นที่ในการแสดงออก รวมทั้งยังเป็นการผลักดันคอสเพลย์ให้เป็นส่วนในการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ด้านเกม ซึ่งเป็นหนึ่งใน 11 ด้าน ที่เกี่ยวกับนโยบายสนับสนุนการสร้างพลังสร้างสรรค์ หรือ Soft Power ของประเทศ เพื่อยกระดับและพัฒนาความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยให้สร้างมูลค่าและสร้างรายได้

ประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม

CAF 2024 ได้มีการเปิดงานอย่างเป็นทางการด้วยกิมมิกจากการพรอมต์คีย์เวิร์ดบนเวที เริ่มจากประสพ เรียงเงิน ตัวแทนของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม พิมพ์คำสั่ง ‘Cultural Festival in Thailand’ สื่อถึงการส่งเสริมวัฒนธรรมอย่างมีเอกลักษณ์ในประเทศไทย ร่วมกับพงศ์สุข ตัวแทนของผู้จัดงาน พิมพ์คำสั่ง ‘From the creator of Thailand Game Show’ สื่อถึงจุดกำเนิดของงาน Cosplay Art Festival มหกรรมคอสเพลย์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี

ในงาน CAF 2024 จะได้พบกับ Guest Cosplayer ตัวท็อปไทยกว่า 10 ชีวิต และ International Guest Cosplayer 4 ตัวตึงแห่งภูมิภาคเอเชีย นำทัพโดยบอสใหญ่ของวงการ Iori Moe คอสเพลเยอร์จากญี่ปุ่น Larissa Rochefort คอสเพลเยอร์จากอินโดนีเซีย Sony และ Nari & Siru 2 สาวคอสเพลเยอร์จากเกาหลีใต้สังกัด RZ COS

นอกจากนี้ยังมี CAF Cosplay Contest 2024 การประกวดคอสเพลย์รางวัลมูลค่ารวมกว่า 150,000 บาท มินิคอนเสิร์ตจาก Algorhythm Project CAF Market ตลาดสำหรับคอสเพลเยอร์ และนิทรรศการ CAF Gallery จัดแสดงผลงานของคอสเพลเยอร์ทั่วไทย รวมไปถึง CAF Playground ที่ให้ผู้ร่วมงานได้สนุกกับกิจกรรมถ่ายภาพ 360 องศา 

ใครที่สนใจและอยากมาร่วมงาน CAF 2024 มหกรรมงานคอสเพลย์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ระหว่างวันที่ 19 – 21 กรกฎาคม 2024 เวลา 10.00 – 20.30 น. ที่ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ณ ไอคอนสยาม แล้วมาคอสกันเยอะ ๆ นะคาฟ