จบลงไปแล้วกับ Thailand Game Show 2024 presented by Synnex มหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 18 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ปีนี้เป็นไปตามเป้าทุบสถิติผู้ร่วมงาน 185,876 คน มอบความสนุกพร้อมยกระดับความสำเร็จให้แก่วงการเกมไทยและอาเซียนเป็นหมุดหมายใหม่ของเกมเมอร์ทั่วโลก

Thailand Game Show 2024 presented by Synnex มีค่ายเกมและบูทต่าง ๆ เข้าร่วมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น HoYoverse, SEGA, Cygames, Nintendo เป็นต้น นอกจากค่ายเกมแล้ว ยังมีผู้จัดงานเกมจากต่างประเทศมาร่วมงานปีนี้ด้วย ทั้ง Tokyo Game Show, Taipei Game Show

รวมถึงไฮไลต์ในการแข่งขันประกวดคอสเพลย์ไทย หรือ TGS Cosplay Contest 2024 ที่มีรางวัล Best All-Star เพิ่มเข้ามาในปีนี้เป็นครั้งแรก พร้อมด้วยมินิคอนเสิร์ตจากค่าย ARP Project ด้วย

โดยคุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ได้เปิดเผยความรู้สึกในพิธีปิด Thailand Game Show 2024 presented by Synnex ว่า “จากการเดินทาง 2007 ที่ผมได้เริ่มมาตั้งแต่ 18 ปีก่อน แน่นอนว่าการจัดงานเนี่ยผมสามารถเขียนเป็นตําราเล็ก ๆ เล่มหนึ่งได้นะครับว่า ถ้าคุณผ่าน 3 ปีแรกได้ ทนการเลือดออกได้ หรือธุรกิจมันขาดทุนได้เนี่ย พอคุณก้าวข้าม 3 ปีไป ปีที่ 4 คุณจะเริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ แน่นอนผมก็ต้องกลืนเลือดในหลาย ๆ กรณีนะครับ ที่ทําให้งานเนี่ยมันก่อร่างสร้างขึ้นได้ เกมถูกมองในทางลบกับสังคมไทยมานานนะครับ จนพอมีงาน Thailand Game Show 2007 แรงเสียดทานก็มีมากมายนะครับ แล้วก็พัฒนาปรับปรุงกันไป เราภูมิใจที่ 18 ปีนี้เราได้ สร้างอาชีพให้กับหลาย ๆ คนในวงการเกมนะครับ”

“3 วันนี้ผมรับแขกต่างประเทศจํานวนมากนะครับ ซึ่งมาด้วยความตื่นตาตื่นใจในเอนเนอร์จีของการจัดงานนะครับ เขาบอกว่า แม้แต่การจัดงานที่เกิดขึ้นในประเทศเขา เขาบอกว่าเราดีกว่า 10 เท่า อันนี้คือคําพูดจากคนที่อยู่ในพื้นที่ เขาบอกว่าของเขามีความกว้าง มีความใหญ่ แต่เขาไม่มีเอเนอร์จีแบบที่พวกเราแสดงออกกันใน Thailand Game Show ซึ่งสปิริตนี้มันอบอวลมาอย่างยาวนาน 18 ปีตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมเห็น 40,000 กว่าคนในปีแรก จนกลายเป็นแสนกว่าคนแน่นอนว่าในชั่วโมงนี้นะครับ” คุณหนุ่ย พงศ์สุขกล่าว

Thailand Game Show 2024 presented by Synnex ถือเป็นอีกหมุดหมายสำคัญในการพัฒนาและยกระดับวงการเกมไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลก พร้อมเป็นอีเวนต์สำคัญที่จะดึงนักท่องเที่ยว คอสเพลเยอร์ รวมถึงผู้ที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องเกมจากต่างประเทศ เข้ามาสู่ประเทศไทย นอกจากนี้ยังช่วยสนับสนุนด้านอาชีพในวงการเกม ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต แคสเตอร์ นักพากย์ นักพัฒนาเกม หรือครีเอเตอร์ ที่จะร่วมกันผลักดันอุตสาหกรรมเกมให้เติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน