Deadline ได้รายงานว่า สตูดิโอ A24 ได้ประกาศว่าจะใช้สิทธิในการดัดแปลงนิยายภาพ (Graphic Novel) เรื่อง ‘Why Don’t You Love Me?’ ของ พอล บี เรนนีย์ (Paul B. Rainey) เป็นภาพยนตร์ในชื่อเดียวกัน พร้อมวางตัวให้ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Jennifer Lawrence) เป็นนักแสดงนำ

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเขียนบทโดย โรเบิร์ต ฟันก์ (Robert Funke) จาก ‘The Labyrinth’ (2017) และอำนวยการสร้างโดยลอว์เรนซ์ และอารี แอสเตอร์ (Ari Aster) ผู้กำกับที่มีผลงานสร้างชื่อให้กับสตูดิโอ A24 ตั้งแต่ยุคเริ่มแรก (ก่อตั้งเมื่อปี 2012) อย่าง ‘Hereditary’ (2018) และ ‘Midsommar’ (2019) ซึ่งทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญยุคใหม่ขวัญใจนักวิจารณ์ทั่วโลก รวมถึงผลงานกำกับล่าสุดอย่าง ‘Beau is Afraid’ (2023) ที่เปลี่ยนเป็นแนวดราม่าเข้มข้น ก็ได้รับคำชื่นชมเช่นกัน และเขายังอำนวยการสร้างภาพยนตร์เซอร์เรียลอย่าง ‘Dream Scenario’ (2023) ที่นำแสดงโดย นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) ให้กับสตูดิโอ A24 ด้วย

นอกจากนี้ยังร่วมอำนวยการสร้างโดย จัสทีน เซียร์รอคกี้ (Justine Ciarrocchi) ที่อำนวยการสร้าง ‘No Hard Feelings’ (2023) และ ‘Causeway’ (2022) ที่ลอว์เรนซ์แสดงนำ, ลาร์ส นัดเซน (Lars Knudsen) ที่อำนวยการสร้าง ‘Midsommar’ และ ‘Hereditary’ และ เอมิลี ฮิลด์เนอร์ (Emily Hildner)

‘Why Don’t You Love Me?’ เป็นนิยายภาพที่ได้รับการตีพิมพ์เมื่อปี 2023 ว่าด้วยเรื่องของคู่สามีภรรยาที่ต้องฝ่าฟันปัญหาการใช้ชีวิตคู่ และในขณะที่ความสัมพันธ์กำลังจะถึงจุดวิกฤติ พวกเขาก็รู้สึกถึงความผิดปกติและเริ่มเข้าสู่โลกที่ผิดเพี้ยนจากความเป็นจริง

Why Don't You Love Me?
ภาพจาก Amazon

จากเนื้อเรื่องข้างต้น ดูเหมือนจะเหมาะกับแนวทางการสร้างสรรค์ของแอสเตอร์เป็นอย่างมาก ดังเห็นได้จากที่เขานำอารมณ์ตลกร้ายใส่ใน ‘Dream Scenario’ ได้อย่างยอดเยี่ยม และยังเปิดกว้างให้ลอว์เรนซ์ได้โชว์ศักยภาพการแสดงบทที่มีความซับซ้อนอย่างเต็มที่อีกครั้ง ดังที่เธอเคยทำให้ผู้ชมต้องอ้าปากค้างมาแล้วใน ‘Mother!’ (2017)

‘Why Don’t You Love Me?’ จะเป็นผลงานเรื่องที่ 3 ที่นักแสดงหญิงแถวหน้าของฮอลลีวูดอย่างลอว์เรนซ์ได้ร่วมงานกับสตูดิโอ A24 หลังจากภาพยนตร์ระดับล่ารางวัลอย่าง ‘Causeway’ (2022) และที่เพิ่งประกาศสร้างไปอย่าง ‘The Wives’ ภาพยนตร์ฆาตกรรมซ่อนเงื่อนที่ได้แรงบันดาลใจจากแฟรนไชส์รายการเรียลลิตี้ ‘The Real Housewives’ ซึ่งทั้ง 2 เรื่อง เป็นการร่วมสร้างกับ Apple Original Films ด้วยกันทั้งสิ้น

นั่นแสดงให้เห็นว่า A24 กำลังก้าวข้ามจากตลาดภาพยนตร์อิสระเข้าสู่ตลาดภาพยนตร์กระแสหลัก โดยขยายความร่วมมือกับสตูดิโอใหญ่อย่าง Apple Original Films และ HBO เพื่อขยายตลาดไปในหลายทิศทาง (ทั้งแพลตฟอร์มสตรีมมิง Apple TV+ และโรงภาพยนตร์) อีกทั้งยังได้นักแสดงและผู้กำกับชื่อดังมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง เช่น ‘Love Lies Bleeding’ (2023) ภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญที่ได้ คริสเตน สจ๊วต (Kristen Stewart) แสดงนำ, ‘Civil War’ (2024) ภาพยนตร์สงครามกลางเมืองทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญ ของผู้กำกับ อเล็กซ์ การ์แลนด์ (Alex Garland) หรือ ‘Heretic’ ภาพยนตร์สยองขวัญที่ได้ ฮิว แกรนต์ (Hugh Grant) แสดงนำ ซึ่งมีกำหนดฉายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2024 นี้ เป็นต้น

Jennifer Lawrence Causeway
เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ใน ‘Causeway’ (2022)