Huawei ประกาศกำหนดการเปิดตัวอุปกรณ์สวมใส่ใหม่ในวันที่ 19 กันยายนนี้ แต่ก่อนเปิดตัว มีภาพเรนเดอร์ของ Huawei Watch GT 5 ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

SpillSomeBeans ได้เผยแพร่ภาพของ Huawei Watch GT 5 ซึ่งภาพรวมดีไซน์นั้นจะคล้าย ๆ กับรุ่นเก่า มี 2 ขนาดคือหน้าปัดขนาด 41 มม. และ 46 มม. มีเม็ดมะยมและปุ่มที่ 2 สำหรับการสั่งการทั่วไป เรียกว่าดีไซน์ไม่ได้แตกต่างจากรุ่นเก่าอย่างมีนัยเท่าไหร่นัก

วัสดุที่ใช้ทำวงแหวนจะเป็นโลหะ บอดี้เป็นสเตนเลส กันน้ำได้ลึก 5ATM โดยรุ่น 41 มม. มีหน้าจอ AMOLED ขนาด 1.32 นิ้ว ส่วนรุ่น 46 มม. มีหน้าจอขนาด 1.43 นิ้ว แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 7 วัน และ 14 วันตามลำดับ

คาดว่า Huawei Watch GT 5 จะมาพร้อมกับคุณสมบัติด้านสุขภาพที่เรียกว่า TruSense เวอร์ชันใหม่ที่เปิดตัวในจีนเมื่อเดือนที่แล้ว โดยเวอร์ชันนี้การันตีเรื่องความเร็วและความแม่นยำในการตรวจจับมากขึ้น เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ SpO2 รวมถึงอุณหภูมิร่างกาย เป็นต้น

นอกจากนี้ Huawei Watch GT 5 จะยังมีฟีเจอร์ Health Glance สำหรับประเมินสุขภาพที่รวดเร็วขึ้น โดยผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบสุขภาพร่างกายผ่านตัวบ่งชี้มากกว่า 10 อย่าง เช่น ECG, ความแข็งของหลอดเลือดแดง, ระดับความเครียด, ความเสี่ยงต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด โดยทั้งหมดนี้ทำได้ภายในเวลาเพียง 60 วินาทีเท่านั้น