เอชเอ็มดี ประเทศไทย ประกาศยังทำตลาดแบรนด์มือถือ Nokia (โนเกีย) ในประเทศไทยต่อไป โดยใช้กลยุทธ์มัลติแบรนด์ โดยขาย HMD ไปพร้อมกับการทำตลาดโนเกีย มองว่าตลาดฟีเจอร์โฟนในไทยยังดีอยู่ โดยเข้าศูนย์ HMD ได้ทั้ง 2 แบรนด์

นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล กล่าวว่า จากกรณีที่มีข่าวว่า HMD Global จะถอดชื่อแบรนด์โนเกียออกจากตลาดยุโรปนั้น ทาง HMD ประเทศไทย และบริษัทแม่ ขอยืนยันว่า HMD จะยังคงทำตลาดในประเทศไทยต่อไป โดยใช้กลยุทธ์มัลติแบรนด์ และยังขายทั้ง 2 แบรนด์ในไทยต่อไป และจะยังมีการเปิดตัวและวางจำหน่ายมือถือทั้ง HMD และ Nokia ต่อไปในอนาคต

“เราเชื่อว่าตลาดฟีเจอร์โฟนยังเป็นที่ต้องการ โดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงานที่ต้องการใช้ฟีเจอร์โฟนเป็นเครื่องเสริม หรือสำหรับใช้ทำงานโดยเฉพาะ หรือยังใช้เป็นโทรศัพท์ประจำหน้าร้านหรือสาขา และกลุ่มผู้สูงอายุที่ต้องการโทรศัพท์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน แค่พอเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ และยังมีปุ่มกดอยู่ HMD เลยจะยังพร้อมขายมือถือ Nokia ต่อไป และยังมีแผนนำมือถือโนเกียรุ่นใหม่ ๆ เข้ามาทำตลาดในไทยอย่างต่อเนื่องด้วย” นายภราดรกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ใช้งาน HMD และ Nokia สามารถรับบริการหลังการขายได้แล้ว ผ่าน ‘HMD Service Center’ อำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มช่องทางในการส่งเครื่องซ่อมผ่านทาง EMS ฟรี ได้ที่ไปรษณีย์ไทย นอกจากนี้ ยังมีบริการ Pick Up Service รับเครื่องซ่อมนอกสถานที่ถึงหน้าบ้าน ที่ทำงาน หรือสถานที่ที่สะดวก และยังสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง LINE ID : npk2465 หรือ NPK Call center โทร. 02-005-0195 ด้วย โดยสามารถหาซื้อมือถือ HMD และ Nokia ได้ที่ตัวแทนจำหน่าย HMD ทั่วประเทศ, ร้าน TG Fone ทั่วประเทศ และทางช่องทางออนไลน์ Nokia Official Shop ใน Shopee Mall และที่ LazMall ใน Lazada