วันนี้ เจีย จิงตง (Jia Jingdong) รองประธานแบรนด์ vivo และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์และผลิตภัณฑ์ ได้ยืนยันรายละเอียดหลายอย่างเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ iQOO 13 บนโซเชียลยอดนิยมของจีนอย่าง Weibo ซึ่งต่อไปนี้คือข้อมูลของ iQOO 13 ที่ได้รับการยืนยันแล้ว

แม้ว่า Qualcomm จะยังไม่ยืนยันชื่อของ Snapdragon 8 Elite แต่จิงตงช่วยยืนยันให้เลยว่า iQOO 13 จะใช้ชิป Snapdragon 8 Elite ซึ่งจะมีการอัปเกรดทั้ง CPU, GPU และ NPU ที่หวังว่าจะให้ประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกับระดับ PC

ตัวเครื่องใช้ระบบระบายความร้อนที่ซับซ้อนด้วยกราฟีนหลายชั้นและตัวกระจายความร้อน VC ขนาดใหญ่พิเศษ 7K ทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถระบายความร้อนที่มากได้ นอกจากนี้ยังมีชิปเกมมิงที่พัฒนาเองชื่อ Q2 ซึ่งรองรับความละเอียดพื้นผิว 2K ระดับพีซี และรองรับการเล่นเกมระดับ 144FPS

หน้าจอมีการแสดงผลระดับ 2K Q10 Everest ที่พัฒนาร่วมกับ ​BOE ซึ่งเป็นจอที่มีความสว่างและความแม่นยำของสีที่เหนือกว่าปกติ แต่ใช้พลังงานต่ำ ตามรายงานระบุว่าหน้าจอจะมีความละเอียด 2K รีเฟรชเรตหน้าจอ 144Hz

iQOO 13 จะมีแบตเตอรี่ความจุ 6,150 mAh รองรับชาร์จไว 120W ใช้เทคโนโลยีอิเล็กโทรดซิลิคอนรุ่นที่ 3 เพื่อให้มีดีไซน์ที่บางและเบา ระบบปฏิบัติการเป็น OriginOS 5 ที่ยกระดับการใช้งาน มาพร้อม AI ที่เก่งขึ้น และระบบเสียงและภาพที่ออกแบบมาเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีเยี่ยมโดยเฉพาะ คาดว่าจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้