เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่น่าตกใจเลยทีเดียวครับ สำหรับชายผู้ซึ่งรักในการสะสมเกม จากข่าว โฉมหน้าเจ้าของสถิติ เกมเมอร์ผู้สะสมเกมเอาไว้มากที่สุดในโลก จนได้รับรางวัล Guinness World Records 2014 Gamer’s Edition ซึ่งเรียกได้เลยว่าเขาคือที่ 1 ของนักสะสมเกมทั่วโลก

ชื่อของเขาคือ ไมเคิล โธมัสสัน ชาวนิวยอร์ค อายุ 43 ปีเขาถูกบันทึกสถิติโลกจาก Guinness World Records 2014 Gamer’s Edition ในฐานะผู้ที่มีเกมสะสมเอาไว้มากที่สุดในโลกที่มีทั้งแผ่นเกม CD, DVD, Laser Disc, ตลับเกมต่างๆ จำนวนเกมที่เขาสะสมเอาไว้นั้นมีเกมอยู่ทั้งหมดมากกว่า 11,000 เกม และเครื่อง Console กว่า 100 เครื่อง (แน่นอนว่าไม่ซ้ำกันเลย) !!

ซึ่งมาถึงวันนี้ เขาก็ได้ทำการขายเหล่าเกมที่เขาหวงแหนโดยการประมูลผ่านเว็ปประมูลของเกี่ยวกับเกมที่ชื่อ GameGavel ซึ่งมีผู้ประมูลออกไปเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นกว่า $750,250 หรือราว 24.3 ล้านบาทเลยทีเดียว !!

Bit

ซึ่งนายโธมัสสันนั้นได้กล่าวว่า ทางเขาตัดสินใจที่จะขายเกมนั้นเพราะ “เขาให้สัญญากับทางครอบครัวเอาไว้” ถึงแม้ว่าเขาจะกล่าวเช่นนี้ออกมา แต่เขาก็จะยังคงซื้อเกมอีกในอนาคต

Link รายละเอียดของการประมูล (ประมูลกันแบบดุเดือดมาก เพราะหลาย ๆ ครั้งมีการเคาะกันระดับ 100,000 $ เลยทีเดียว !!)

ถือได้ว่าเป็นอีก 1 ข่าวที่น่าใจหายสำหรับคนที่มีเกมมากที่สุดในโลก แต่ก็ยังคงพ่ายให้กับคำว่า “ครอบครัว” ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และสุดท้ายนี้ขอฝากเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายว่า “แบ่งเวลาไปทำบางสิ่งให้คนที่เรารักบ้าง ก่อนที่จะไม่เหลือใครที่รักเรา”

ที่มา: BGR