WeChat ถือเป็นอีกหนึ่งแอพแชทที่มีการเติบโตและมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในไตรมาสที่ 1 ของปี 2014 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว WeChat มียอดจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นถึง 1,098% (นับเฉพาะนอกประเทศจีน) และยอดจำนวนผู้ใช้แอพในแต่ละเดือนก็มีการเพิ่มขึ้นจนล่าสุดมีแล้วถึง 428 ล้านคน

สำหรับในประเทศไทยเองก็มีฐานผู้ใช้ WeChat อยู่จำนวนไม่น้อยเช่นกัน หลายเดือนที่ผ่านมาก็ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ลูกเล่นใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา และล่าสุด WeChat ได้จัดกิจกรรมเอาใจคนไทยผู้ชื่นชอบสติกเกอร์ในการแชทเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยโครงการ “WeChat Local Artist Campaign” เชิญชวนศิลปินนักวาดภาพประกอบชื่อดังของเมืองไทยมาร่วมออกแบบสติกเกอร์ดุ๊กดิ๊กขยับได้ภายใต้แนวคิด “Bring Local to Global” โดยจะมีศิลปิน 15 ท่านออกแบบสติกเกอร์ทั้งหมด 15 ชุดให้ผู้ใช้ WeChat ได้ใช้กันฟรีๆ โดยเฉพาะ

จากการสำรวจสถิติผู้ใช้งาน WeChat พบกว่าผู้ใช้ชาวไทยนั้นชอบใช้สติกเกอร์แบบเคลื่อนไหวได้มากกว่า 40% เลยทีเดียว โดยที่โครงการ “WeChat Local Artist Campaign” จะทยอยปล่อยสติกเกอร์ของทั้ง 15 ศิลปินดังนี้

  • Eat All Day Sheep ตอนนี้มีให้ดาวน์โหลดได้แล้ว
  • Lapluie, น้ำน้อย วันที่ 9 กันยายน
  • ละมุน ละไม, Sahred Toy, หมาจ๋า, ซันเต๋อ วันที่ 23 กันยายน
  • P7, Blabeer, Eingwimala, Ngi Ngi, Fah Fahs, Mamo, Dear my Boss, Interpoo ภายในเดือนกันยายน

และภายในช่วงวันที่ 1-31 ตุลาคมจะมีกิจกรรม Most Downloaded และ Most Shared โดยมีวิธีการร่วมสนุกง่ายๆ โดยทำการดาวน์โหลดสติกเกอร์ของ Local Artist ไปใช้, สร้าง Group Chat และชวนเพื่อนๆ เข้ามาแชทกันด้วยสติกเกอร์ของ Local Artist เสร็จแล้วจัดการจับภาพหน้าจอ ส่งภาพมาให้ที่ WePlay TH Official account

สำหรับผู้ใช้ที่ดาวน์โหลดและแชร์สติกเกอร์ดุ๊กดิ๊กมากที่สุด จะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของสติกเกอร์คาแรคเตอร์ของตัวเอง โดยนักวาดภาพประกอบที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นผู้ออกแบบสติกเกอร์ให้คุณด้วยตัวเอง

สติกเกอร์หลายชุดที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ใช้ WeChat ตอนนี้มีเช่น Emoticat, Chewyhams, Elise, Dog Series, Cynical Rabbit และล่าสุดได้ส่งสติกเกอร์ลายนักแสดงนำจากซีรี่ย์เรื่องดัง “ฮอร์โมน เดอะ ซีรี่ย์ Season 2” ให้ผู้ใช้โหลดไปใช้งานกันได้แล้ว

LamunLamai (1) LamunLamai (2) LaPluie (3) LaPluie (6) Naamnoi (2) Naamnoi (3)