ค่ายเลนส์อิสระ TAMRON ปล่อยอัปเดตตัวใหม่ให้แก่แอปฯ ‘TAMRON Lens Utility’ ทั้งเวอร์ชัน Desktop และ Mobile เป็นเวอร์ชัน 3.0 แล้วครับ โดยมีรายละเอียดหลัก ๆ คืออัปเกรดฟีเจอร์เดิมที่มีอยู่ให้ดีขึ้น อย่างฟีเจอร์ Delay Time Start หน่วงระยะเวลาโฟกัส และเพิ่มฟีเจอร์อื่น ๆ อีกเพียบ ที่น่าจะถูกใจทั้งสายวิดีโอ และสายถ่ายดาวด้วยเช่นกัน !

ฟีเจอร์ที่ถูกอัปเกรดในการอัปเดตครั้งนี้

  • Delay Time Start: หน่วงเวลาการเริ่มเคลื่อนโฟกัสหลังจากกดปุ่ม Focus Set Button เพื่อลดความเสี่ยงเรื่องการสั่นไหวจากแรงกดปุ่มบนตัวเลนส์ ที่อาจถูกบันทึกลงในฟุตเทจโดยไม่ตั้งใจ (ปุ่ม Focus Set Button สามารถใช้งานผ่านแอปฯ บนสมาร์ตโฟนได้เช่นเดียวกัน)

ฟีเจอร์ใหม่

  • Focus Stopper: ช่วยกำหนดขอบเขตของการหมุนโฟกัสแบบแมนนวลในงานวิดีโอ ป้องกันการหมุนโฟกัสเกินระยะที่กำหนดไว้ (สามารถใช้แอปฯ บนสมาร์ตโฟนควบคุมแทนได้เช่นกัน)
  • Astro Focus Lock (Astro FC-L): ล็อกโฟกัสที่ระยะ Infinity สำหรับการถ่ายดาว (สามารถใช้แอปฯ บนสมาร์ตโฟนควบคุมแทนได้เช่นกัน)
  • Digital Follow Focus (DFF): ฟีเจอร์ใหม่บนเวอร์ชันแอปฯ Mobile ช่วยกำหนดขอบเขตระยะโฟกัสระหว่างจุด 2 จุด ผ่านการควบคุมบนสมาร์ตโฟน และยังสามารถปรับทิศการหมุนของแหวนโฟกัส, รูรับแสง, หน่วยระยะ และค่าชดเชยแสง EV ได้ด้วย (ในเวอร์ชัน Nikon Z-mount จะไม่สามารถปรับเปลี่ยนในส่วนรูรับแสง และค่าชดเชยแสงได้)

ดาวน์โหลด