หลังจากเพิ่งเปิดตัวไปหมาด ๆ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา สำหรับ ‘PENTAX 17’ กล้องฟิล์มแบบ Half frame รุ่นใหม่ถอดด้ามในปี 2024 ที่ผลิตขึ้นจากเทคโนโลยียุคใหม่ แต่ยังคงไว้ถึงฟีลลิงสไตล์แอนะล็อก ล่าสุดทาง Ricoh Japan ได้ออกมาประกาศระงับคำสั่งซื้อเป็นการชั่วคราวแล้วครับ เหตุจากมียอดสั่งจองเข้ามามากกว่าที่คาดเอาไว้ เรียกว่ากระแสตอบรับค่อนข้างดีทีเดียว !

แจ้งกำหนดการส่งมอบกล้องฟิล์ม Compact Half frame 'PENTAX 17' ขอบคุณทุกท่านที่สนใจในผลิตภัณฑ์ของเราอย่างต่อเนื่อง สำหรับ PENTAX 17 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 12 กรกฎาคม 2024 เราขอแจ้งว่าได้รับคำสั่งซื้อเข้ามามากกว่าที่คาดเอาไว้ และเนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้ต้องใช้เวลาพอสมควรในการส่งมอบกล้องทั้งหมดแก่ลูกค้าที่ได้จองเอาไว้แล้ว โปรดทราบว่ากล้องที่จองอาจได้รับล่าช้ากว่าวันวางจำหน่าย นอกจากนี้ Ricoh Imaging Store และเว็บไซต์ทางการที่เปิดให้สั่งจองจะระงับคำสั่งซื้อเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีแนวโน้มว่าสามารถจัดหากล้องเพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้งภายหลัง เราขออภัยต่อลูกค้าทุกท่าน และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

ประกาศจาก Ricoh Japan

แต่สำหรับแฟน ๆ ชาวไทยไม่ต้องตกใจไปนะครับ ทาง Ricoh Pentax Thailand ได้ประกาศว่าแม้ยอดสั่งจองทางญี่ปุ่นจะสูง แต่ไทยยังสามารถจองได้อยู่ แนะนำว่าใครที่สนใจก็รีบจองกันก่อน ก่อนที่จะต้องรอของอีกนานครับ…

สนใจอ่าน: สัมผัสแรก ! PENTAX 17 กล้องฟิล์ม Half frame รุ่นใหม่ถอดด้าม ถ่ายทอดความเป็นแอนะล็อกด้วยเทคโนโลยียุคใหม่