โซนี่ไทย ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพ เดินหน้ารุกตลาดกล้องระดับมืออาชีพอย่างต่อเนื่อง จัดงาน CineAlta – HOUSE OF CINEPHILE เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร โดยยกขบวนกล้องในตระกูล Cinema Line แบบครบไลน์

Sony

ซึ่งในงานครั้งนี้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดสอบประสิทธิภาพกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ดิจิทัลระดับมืออาชีพ ตั้งแต่ ‘FX Series’ ไปจนถึงรุ่นใหญ่ซีรีส์ CineAlta อย่าง ‘BURANO’ และ ‘VENICE 2’ มาจัดแสดงภายในงานอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมรับฟังการเสวนาแบ่งปันประสบการณ์การใช้งานจากเหล่ามืออาชีพผู้ที่ได้ใช้งานจริงอย่างใกล้ชิด

Sony

มร. โยจิโระ อาซาอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ไทย จำกัด เปิดเผยว่า “ทิศทางการทำการตลาดของธุรกิจกล้องในปีนี้ โซนี่มีแผนที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่และผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการขยายตลาดกล้องในแต่ละกลุ่มให้กว้างมากขึ้น เพื่อตอบรับความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างตรงใจ โดยเฉพาะตลาดกล้องถ่ายภาพยนตร์ดิจิทัลระดับมืออาชีพ ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญที่จะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมถ่ายภาพของไทยให้เติบโตขึ้น ในขณะเดียวกันยังให้ความสำคัญกับการขยายตลาดไปยังตลาดกล้องภาพยนตร์มืออาชีพให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนากล้องและอุปกรณ์ระดับมืออาชีพ ตอบโจทย์การใช้งานที่ต้องการมาตรฐานคุณภาพระดับสูง รวมไปถึงระดับการถ่ายทำภาพยนตร์ เพื่อตอบรับเทรนด์การสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ครอบคลุมทั้งในระดับผู้บริโภคและมืออาชีพ”

Sony

นอกจากนี้ โซนี่ยังได้จับมือกับผู้ผลิตภาพยนตร์ไทย สนับสนุนการยกระดับคุณภาพในการสร้างสรรค์และการผลิตภาพยนตร์ในอุตสาหกรรมการผลิตภาพยนตร์ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน รวมทั้งการเข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมในระดับมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะสาขาวิชาภาพยนตร์ เพื่อพัฒนาทักษะและเสริมความรู้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างมีคุณภาพของนิสิตนักศึกษา ด้วยกล้องและอุปกรณ์ของโซนี่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพล่าสุดผ่านกิจกรรมในหลากหลายรูปแบบ

Sony

ล่าสุด โซนี่ไทยยังได้ร่วมสนับสนุน “เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ” ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจโปรดักชันเฮาส์ของไทย ในการสร้างภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ‘ยูเรนัส 2324’ ซึ่งถ่ายทำด้วยกล้อง CineAlta รุ่น VENICE 2 และ BURANO ตลอดทั้งเรื่อง มอบประสบการณ์พร้อมสร้างมิติใหม่ให้แก่วงการภาพยนตร์ โดยมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 4 กรกฎาคม

ผลิตภัณฑ์กล้องในกลุ่ม Cinema Line ที่จัดแสดงในงาน CineAlta – HOUSE OF CINEPHILE

กล้อง BURANO

BURANO กล้องถ่ายภาพยนตร์เซนเซอร์ภาพฟูลเฟรม 8K คุณภาพสูง ทำงานได้อย่างยืดหยุ่น น้ำหนักเบา แถมประหยัดพลังงาน ให้ความละเอียดสูงสุด 8632 x 4856 กับช่วงไดนามิกกว้างถึง 16 สต็อป พร้อมฟีเจอร์ Dual Base ISO 800/3200 ที่ให้ภาพคมชัดในทุกสภาพแสง พร้อมระบบป้องกันการสั่นไหวในบอดี้สำหรับเลนส์ PL และ E-mount

Sony
BURANO

นอกจากนี้ก็ยังรองรับการบันทึกภายในแบบ X-OCN LT, XAVC H, และ XAVC-I พร้อมปรัลเปลี่ยนได้หลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งบนไหล่ การถือด้วยมือ Gimbal หรือโดรน พร้อมลุคสีใหม่ 4 แบบ ได้แก่ Warm, Cool, Vintage และ Teal and Orange รวมถึงลุค s709 และ 709 (800) ทำให้ BURANO เป็นกล้องที่เหมาะสำหรับการผลิตทั้งโครงการใหญ่และเล็ก ใช้งานได้ทั้งการถ่ายทำคนเดียวหรือกับทีมงาน พร้อมมอบคุณภาพของภาพได้อย่างดีเยี่ยม

กล้อง VENICE 2

VENICE 2 กล้องถ่ายภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อผู้กำกับภาพโดยเฉพาะ มาพร้อมเซนเซอร์ภาพฟูลเฟรม 2 ตัวเลือกให้ได้ใช้งาน ทั้ง 6K และ 8K ในโครงสร้างที่ทนทานแต่มีความกะทัดรัด รองรับเลนส์ Anamorphic ในอัตราส่วน 4:3 และ 6:5 ความละเอียดสูง ด้วยช่วงแสงกว้างถึง 16 สต็อปสำหรับเซนเซอร์ 8K และ 15+ สต็อปสำหรับเซนเซอร์ 6K รองรับการบันทึกภายในแบบ 16-bit X-OCN และ 4K ProRes พร้อมระบบ Dual Base ISO

Sony
VENICE 2

นอกจากนี้ VENICE 2 ยังรองรับอุปกรณ์เสริม CBK-3620XS VENICE Extension System 2 หรือ ‘Rialt’o ที่ทำให้สามารถแยกส่วนหัวก้บบอดี้กล้องได้ สำหรับใช้งานในพื้นที่จำกัด เช่น ฉากห้องนักบินในภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ก็ใช่ตัวนี้นี่เอง

กล้อง Cinema Line – FX Series

Sony FX3

FX3 – กล้องวิดีโอฟูลเฟรมในตระกูล Cinema Line ที่รวมเอาสุดยอดเทคโนโลยีจากโรงภาพยนตร์ชั้นนำและคุณสมบัติการถ่ายภาพมาจากซีรีส์ Alpha ด้วยจุดเด่นในบอดี้กะทัดรัด น้ำหนักเบา ตอบโจทย์ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลายให้มีความโดดเด่นได้อย่างครอบคลุม ด้วยเซนเซอร์ Full Frame Black-illuminated Exmor R™ CMOS ความละเอียด 10.2 ล้านพิกเซล และระบบประมวลผล BIONZ XR™ ที่ทรงพลัง มอบความไวแสงสูงสุดถึง ISO 409,600 พร้อมช่วงไดนามิกกว้างถึง 15+ สต็อป พร้อมโพรไฟล์สี S-Cinetone ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกล้องภาพยนตร์ VENICE และรองรับการบันทึกวิดีโอ 4K/120fps ทำให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องใช้ Gimbal หรือโดรน แถมติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ครบครันด้วย Multi-thread (1/4-20 UNC) และชุดด้ามจับ XLR

Sony
Sony FX3
Sony FX6

FX6 – กล้องวิดีโอฟูลเฟรมตระกูล Cinema Line ผสมผสานเทคโนโลยีจากซีรีส์ Alpha กับเซนเซอร์ Full Frame Black-illuminated Exmor R™ CMOS ความละเอียด 12.9 ล้านพิกเซล ระบบประมวลผลภาพ BIONZ XR™ ความไวแสง ISO ด้วยระบบ Cine EI ที่ 800/12800 ให้ช่วงไดนามิกกว้างถึง 15+ สต็อป พร้อมโพรไฟล์สี S-Cinetone และรองรับการบันทึกวิดีโอ 4K/120p, HD/240p ที่ความลึกของสี 10-bit 4:2:2 พร้อม ND ตัดแสงในตัวกล้อง แต่จะไม่มีกันสั่นในบอดี้แบบ FX3

Sony
Sony FX6
Sony FX30

FX30 – กล้องวิดีโอระดับเริ่มต้น APS-C น้องเล็กสุดในตระกูล Cinema Line ด้วยเซนเซอร์ Back-illuminated APS-C Exmor R™ CMOS ความละเอียด 20.1 ล้านพิกเซล และระบบประมวลผล BIONZ XR™ ที่ให้ภาพสีสันสมจริงและสัญญาณรบกวนต่ำ มาพร้อมความไวแสง ISO 80/2500 และ Dynamic Range กว้างถึง 14+ สต็อป รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K Super 35 ที่ 60p และสโลว์โมชั่น 4K ที่ 120fps รวมถึง Full HD ที่ 240fps นอกจากนี้ยังรองรับการบันทึกวิดีโอแบบ 16:9 ที่ 10-bit 4:2:2 และสามารถ Output วิดีโอ 16-bit 4K RAW ผ่านพอร์ต HDMI Type-A ในตัวกล้องขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา โครงสร้างแข็งแรงจากแมกนีเซียม อัลลอยด์ พร้อมรูเกลียวมาตรฐานสำหรับติดตั้งอุปกรณ์เสริม ระบบโฟกัสแบบรุ่นพี่ในซีรีส์เดียวกันทั้ง Real-Time Eye AF, Real-Time Tracking, และ AF Assist ทำให้ FX30 เหมาะสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทุกระดับที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพสูงได้อย่างหลากหลายตามความต้องการ

Sony
Sony FX30 ทรงเหมือน FX3 แต่แยกออกง่าย ๆ กับรูเกลียวสีดำ แต่ FX3 จะเป็นสีเงิน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ไทย 02-715-6100 หรือเยี่ยมชมได้ที่ https://www.sony.co.th/th/electronics/cinema-line