เรียกว่ามาตามคาดครับ Hasselblad แบรนด์กล้องมีเดียมฟอร์แมตชื่อดังสัญชาติสวีเดน (ก่อนจะถูก DJI ซื้อไป) เปิดตัวกล้องรุ่นพิเศษ ‘Hasselblad X2D 100C Earth Explorer Limited Edition’ ที่มีเพียง 1,000 ตัว ทั่วโลกเท่านั้น กับบอดี้สี Tundra Brown สีพื้นเมืองจากบ้านเกิดของทางแบรนด์

โดยสี Tundra Brown ทาง Hasselblad กล่าวว่าเป็นเฉดสีอันละเอียดอ่อน ผสมผสานสีเทาเขียวอันเงียบสงบของพืชพรรณในอาร์กติกและสีน้ำตาลเข้มของดินเข้าด้วยกัน สะท้อนถึงความงามตามธรรมชาติของภูมิประเทศทุ่งทุนดราในแถบนอร์ดิกนั้นเองครับ เลยถูกนำมาใช้บนบอดี้มีเดียมฟอร์แมต 100 ล้านพิกเซล อย่าง X2D 100C รุ่นพิเศษครั้งนี้

นอกจากบอดี้สีพิเศษแล้วในเซตก็ยังพ่วงมากับเลนส์ 55mm XCD f2.5 V + UV Filter (ทางยาวโฟกัสประมาณ 40mm บนกล้องฟูลเฟรม) และสายคล้องเข้าคู่สำหรับรุ่น Limited พร้อมกับแบตเตอรี่อีก 2 ก้อน และแท่นชาร์จแบบ Dual hub

กับความเป็น limited ยังไม่หมด ยังมีหน้าจอตอนเปิดกล้องธีม Earth Explore ต่างจากรุ่นปกติ และมีการรันเลขซีเรียลเฉพาะ ตั้งแต่ 0001-1000 ที่ข้างตัวกล้องอีกด้วย

ราคา

Hasselblad X2D 100C Earth Explore Limited Edition Kit มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 511,000 บาท ส่วนใครอยากได้คงต้องรีบกันหน่อยครับ เพราะทั่วโลกมีเพียง 1,000 ตัว เท่านั้น !