งาน MWC ที่ผ่านมา ทาง HUAWEI นั้นได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงานหลายอย่าง แต่ก็ไม่ได้มีการเปิดตัวมือถือรุ่นไฮเอนด์อย่าง HUAWEI P60 Pro แต่อย่างใด แต่ล่าสุดก็มีตัวอย่างภาพถ่ายจากทีมผู้บริหารของ HUAWEI ออกมาให้เราได้รับชมกัน และมีการคาดเดาว่าภาพถ่ายนี้ถูกถ่ายโดย HUAWEI P60 Pro

ภาพเหล่านี้ถูกเผยแพร่โดย He Gang หัวหน้าฝ่ายอุปกรณ์อัจฉริยะ Huawei BG และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ในภาพนั้นแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพและรายละเอียดของภาพถ่ายที่ทำออกมาได้ดีมาก ซึ่งรวมถึงส่วนที่มืดและองค์ประกอบสีของภาพรวม

ความน่าสนใจก็คือ ภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้นมี 4 ระดับ ที่ในเรื่องของการซูมนั้นถือทำออกมาได้ดีมาก ๆ ทั้งในเรื่องของสี แสง เงา และความละเอียดของภาพ แม้จะซูมจนสุดระยะแล้วก็ตาม และยังเห็นถึงรายละเอียดของดวงจันทร์ที่ในระยะปกติมองไม่เห็นอีกด้วย สถานที่ที่ถ่ายภาพนี้คือหอคอย Montjuïc Communications Tower ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งก็เป็นสถานที่จัดงาน MWC 2023 อีกด้วย

He Gang โพสต์ภาพพร้อมกับแคปชันว่า “โทรศัพท์เครื่องใหม่ถ่ายภาพสวย” ถือว่าเป็นการยืนยันว่าเป็นเรือธงรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตาม He Gang ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับโทรศัพท์ แต่ก็เชื่อว่าเป็นตัวอย่างภาพถ่ายจาก Huawei P60 Pro

ตามข่าวลือที่มีออกมาก่อนหน้านี้ ด้านของสเปก HUAWEI P60 Pro นั้น จะใช้จอแสดงผล OLED ขนาด 6.6 นิ้ว ที่มีอัตราการรีเฟรช 120Hz ความละเอียด 1440p และรองรับการชาร์จแบบปกติ 100W/ไร้สาย 50W และความจุของแบตเตอรี่อยู่ที่ 5,000 mAh กล้องหลัก 50MP ใช้เซนเซอร์ Sony IMX888 ในขณะที่กล้อง Ultrawide 50MP จะมาพร้อมกับ Sony IMX858 กล้องเทเลโฟโต้ 64MP รองรับการกันน้ำกันฝุ่น IP68 พร้อม HarmonyOS 3.0 

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ยังเป็นคาดเดา ยังไม่ได้มีข้อมูลที่เป็นทางการแต่อย่างใด ยังคงต้องฟังหูไว้หูกันก่อนนะครับ คงต้องรอติดตามกันไปเรื่อย ๆ ทาง Beartai จะมาอัปเดตให้อีกทีครับ

อ้างอิง

huaweicentral.com

gsmarena.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส