รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลองกันสักที มีรายงานข่าวระบุว่านักศึกษาจาก Kennesaw State University ในรัฐจอร์เจีย ถูกตั้งข้อหาดำเนินคดีในกรณีที่ไปทำการแฮกคอมพิวเตอร์ของอาจารย์เพื่อปรับแต่งเกรดเสียใหม่

ทั้งนี้ Chase Arthur Hughes วัย 19 ปี ถูกจับกุมและตั้งข้อหาบุกรุกและจู่โจมคอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยพบว่าเด็กหนุ่มคนดังกล่าวได้ทำการแก้ไขเกรดคะแนนของตัวเอง รวมทั้งเพื่อนของเขาอีก 2 ราย ซึ่งรายงานระบุว่า Hughes ได้แก้เกรดของเขาในรายวิชาหนึ่งจาก B เป็น A และแก้เกรดให้เพื่อนทั้งสองของเขาจากเกรด F เป็น A และ C เป็น A

จากรายละเอียดของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า Hughes ได้ทำการแฮกข้อมูลมากมายโดยใช้คอมพิวเตอร์ของแฟน รวมทั้งในการแฮกคอมพิวเตอร์อาจารย์มหาวิทยาลัยคราวนี้ด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบที่บ้านของเขาโดยละเอียดพบ username และ password ของสมาชิกกว่า 36 คณะ

อย่างไรก็ตาม ระบบรักษาข้อมูลของมหาวิทยาลัย Kennesaw State University นั้นก็มีซอฟต์แวร์ที่ชื่อ Owl Express ซึ่งจะทำหน้าที่เฝ้าระวังและจะทำการส่งอีเมล์แจ้งเตือนให้กับบรรดาอาจารย์มหาวิทยาลัยทันทีที่ไฟล์เกรดคะแนนนักศึกษามีการปรับเปลี่ยนจากการเข้าถึงข้อมูลที่ไม่ได้รับการยืนยันตัวตนในครั้งนั้นๆ

สำหรับหนุ่ม Hughes ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในคณะบริหารบัญชี ได้ถูกตั้งข้อหาละเมิดบุกรุกความเป็นส่วนตัว รวมทั้งการปลอมแปลงข้อมูล ซึ่งนั่นอาจจะทำให้เขาต้องถูกจำคุกนานถึง 15 ปี

ที่มา: the register