ล่าสุดมีรายงานว่า McAfee และ Samsung ขยายความร่วมมือโซลูชันความปลอดภัยสำหรับสมาร์ตโฟนของ Samsung รวมถึงสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง Galaxy S23 Series ความร่วมมือนี้จะทำให้ลูกค้าของ Samsung สามารถเข้าถึงการป้องกันไวรัสของ McAfee ซึ่งจะติดตั้งไว้ในเครื่องตั้งแต่เริ่มต้น ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจในด้านของความปลอดภัย นอกจากสมาร์ตโฟนแล้ว โซลูชันความปลอดภัยของ McAfee ยังครอบคลุมไปถึงแท็บเล็ตและพีซีของ Samsung อีกด้วย

McAfee เป็นบริษัทด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ที่ให้บริการป้องกันไวรัส การเข้ารหัส และความปลอดภัยอื่น ๆ สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อุปกรณ์พกพา และเครือข่ายองค์กร โดย McAfee ได้ร่วมมือกับ Samsung เป็นครั้งแรกในปี 2010 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาทั้งสองบริษัทก็พัฒนาซอฟแวร์มาอย่างต่อเนื่อง โดยซอฟต์แวร์ของ McAfee จะได้รับการติดตั้งในอุปกรณ์ของ Samsung ตั้งแต่เริ่มเปิดเครื่อง และผู้ใช้งาน Samsung ก็สามารถใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

การป้องกันมัลแวร์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสมาร์ตโฟน เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้มีความเสี่ยงต่อภัยคุกคามออนไลน์ เช่นเดียวกับคอมพิวเตอร์ มัลแวร์สามารถติดสมาร์ตโฟนผ่านแอป อีเมล และลิงก์ที่เป็นอันตราย ทำให้ข้อมูลของผู้ใช้เสียหายและอาจก่อให้เกิดอันตรายทางการเงินได้ ทำให้การป้องกันมัลแวร์เป็นส่วนสำคัญในการรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์ การประกาศครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในความร่วมมือของ McAfee และ Samsung ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น เราอาจจะได้เห็นการพัฒนาใหม่ ๆ ในอุปกรณ์ใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคต

ที่มา Gizmochina.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส