Huawei ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนราคาประหยัด นั่นคือ Enjoy 60X ที่โดดเด่นด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 7,000 mAh และดีไซน์ที่น่าสนใจไม่แพ้รุ่นพรีเมียม

Huawei Enjoy 60X มาพร้อมหน้าจอ LCD แบบ IPS ขนาด 6.95 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ รีเฟรชเรต 90 Hz โดยได้รับการติดตั้งชิปเซต Qualcomm Snapdragon 680 (8 คอร์, รองรับ 4G) ความเร็วสูงสุด 2.4 GHz ซึ่งประมวลผลร่วมกับแรม 8 GB และสตอเรจสูงสุด 512 GB บนซอฟต์แวร์ HarmonyOS 3.0

Huawei Enjoy 60X

สมาร์ตโฟนรุ่นเล็กนี้ ยังมาพร้อมโมดูลกล้องหลังขนาดใหญ่ ซึ่งประกอบด้วยกล้องหลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล, เซนเซอร์วัดระยะ ความละเอียด 2 ล้านพิกเซ และกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

Huawei ยืนยันว่า Enjoy 60X สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวันด้วยแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ถึง 7,000 mAh ซึ่งเพียงพอจะใช้งานได้นานถึง 2 วัน แต่น่าเสียดายที่รองรับการชาร์จไฟเพียง 22.5 W โดยตัวเครื่องมีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีส้มและดำที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับผลิตจากวัสดุหนัง ในขณะที่สีขาว, เขียว และดำ (อีกตัวหนึ่ง) ให้ความรู้สึกว่าเป็นวัสดุพลาสติกเรียบ ๆ

ในขณะนี้ Huawei ยังมิได้เปิดเผยราคาของ Enjoy 60X แต่อย่างใด และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะวางจำหน่ายที่ประเทศอื่น ๆ นอกเหนือจากประเทศจีนหรือไม่

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส