มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอของ Meta ได้ประกาศว่าแอป Threads ว่า ผู้ใช้กำลังจะได้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่ล่าสุดของ Meta ใน บนเว็บเบราเซอร์ได้ในอีก 2 – 3 สัปดาห์ โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มบนเครื่องเดสก์ท็อปพีซีได้ รวมถึงจะเพิ่มฟังก์ชันการค้นบนแพลตฟอร์มตามที่ผู้ใช้เรียกร้องด้วย

9to5Mac ได้รายงานว่า ในปัจจุบัน เมื่อผู้ใช้เข้าไปในเว็บไซต์ Threads.net จะเป็นภาพ QR Code ที่เชื่อมโยงไปยังแอป ส่วนฟังก์ชันการค้นในหาแอป Threads นั้น ก็ยังคงมีข้อจำกัดอยู่ในขณะนี้ โดยจะแสดงบัญชีผู้ใช้ได้เท่านั้น โดยไม่สามารถค้นหาโพสต์อย่างจำเพาะเจาะจงได้แต่อย่างใด

Threads เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ Meta พยายามผลักดันเพื่อเป็นคู่แข่งกับ X (หรือ Twitter ในอดีต) โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าใช้ Threads ทันทีที่เปิดให้ดาวน์โหลดจำนวนมากกว่า 100 ล้านยูสเซอร์ ในระยะเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์

อย่างไรก็ดี Threads ยังคงขาดแคลนฟีเจอร์หลายตัวที่ผู้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต้องการ ซึ่งทาง Meta ได้ยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการเพื่อเพิ่มเติมฟีเจอร์ต่าง ๆ ตามที่ผู้ใช้ต้องการให้เร็วที่สุด

แม้ว่าจำนวนผู้ใช้ในสัปดาห์ที่ 2 จะลดลง แต่ด้วยฟีเจอร์ใหม่มากมายที่ Meta กำลังจะเพิ่มให้ Threads ในเร็ว ๆ นี้ ก็คาดว่าจะช่วยดึงผู้ใช้กลับมาได้อีกครั้ง

ที่มา : Engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส