คงเป็นเรื่องที่ไม่มีใครตั้งใจหรืออยากให้เกิดขึ้นเมื่อสาวคนหนึ่งเผลอกลืน AirPods Pro ลงไป แต่โชคดีที่หมอสามารถนำหูฟังออกมาจากท้องของเธอได้แม้ว่าจะผ่านไปนานถึง 9 ชั่วโมงเลยก็ตาม ที่น่าสนใจคือ AirPods ยังออกมาในสภาพที่สมบูรณ์เลยด้วย

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2023 ที่ผ่านมา โม เคเนดี (Moe Kenedy) เธอได้สะดุ้งตื่นขึ้นมาตอนเวลาตี 3 และเหมือนจะรู้ตัวว่าเธอเผลอกลืน AirPods ลงไปข้างหนึ่ง เธอพยายามที่จะอาเจียนหูฟังออกมาหลายครั้งแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ เธอกับแม่จึงตัดสินใจที่จะไปศูนย์การแพทย์โควิงตัน

เมื่อเคเนดีมาถึงศูนย์การแพทย์ เธอได้เล่าสิ่งที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ฟัง และพบว่า AirPods Pro ยังคงทำงานอยู่แม้ว่ามันจะอยู่ในท้องของเธอก็ตาม ภายหลังการทำ CT Scan พบว่า AirPods ได้เข้าไปในทางเดินอาหารค่อนข้างลึกแล้ว และตำแหน่งก็ถือว่าไม่ปลอดภัยเท่าไหร่นัก

จากนั้นเธอได้ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่มีความพร้อมมากกว่า และได้รับการารส่องกล้องฉุกเฉิน แน่นอนว่าการทำหัตถการสำเร็จลงด้วยดี

เธอได้ทดสอบใช้งาน AirPods Pro ข้างที่เข้าไปอยู่ในท้อง ภายหลังการนำออกมาจากท้องก็พบว่ามันยังสามารถทำงานได้โดยปกติ ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ได้เลยว่า AirPods Pro ทนต่อกรดในกระเพาะจริง ๆ และใช้เวลาอย่างน้อย 9 ชั่วโมงที่อยู่ในร่างกายของเธอ

ที่มา AppleInsider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส