อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ซึ่งเดิมมีชื่อว่า Twitter โพสต์ว่าขณะนี้ระบบแกนหลักทั้งหมดของ Twitter ได้ทำงานอยู่บน X.com อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเมื่อผู้ใช้พิมพ์ชื่อ twitter.com ลงในช่องแอดเดรสของเบราว์เซอร์ จากนั้นจะถูกรีไดเรกหรือเปลี่ยนเส้นทางไปยังโดเมน X.com และในหน้าโฮมเพจด้านล่างจะมีข้อความแจ้งให้ทราบว่าระบบได้เปลี่ยน URL ไปยังที่ใหม่ แต่การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและการปกป้องข้อมูลของผู้ใช้ยังคงเหมือนเดิม

มัสก์ได้รีแบรนด์ Twitter มาเป็น X นานพอสมควรแล้ว โดยได้เปลี่ยนโลโก้เป็นแบรนด์ใหม่ทั้งในบัญชีอย่างเป็นทางการ แอปฯ บนมือถือ และการสมัครสมาชิก X Premium (ซึ่งเดิมชื่อว่า Blue) แต่เวลาเข้าใช้งานแพลตฟอร์มยังคงใช้โดเมนเดิมคือ twitter.com ซึ่งใช้เวลานานไม่น้อยกว่าจะเปลี่ยนมาเป็น X.com

เดือนสิงหาคม 2023 มีการตรวจพบลิงก์ที่หน้าแชร์ข้อมูลในแอปฯ X บน iOS ซึ่งเมื่อลองคัดลอกลิงก์มาวางจะพบว่ามีโดเมนเป็น X.com ไม่ใช่ twitter.com จากนั้นเมื่อนำลิงก์ X.com ไปเปิดบนเบราว์เซอร์ก็จะรีไดเรกไปที่ twitter จึงคาดว่าจะมีการเปลี่ยนโดเมนเป็น X.com ในไม่ช้า

เดือนเมษายนที่ผ่านมา มีการกล่าวถึงประเด็นการเปลี่ยนโดเมน twitter.com ไปเป็น X.com จะเป็นช่องทางสำหรับการโจมตีแบบฟิชชิง เพราะได้มีผู้ไม่ประสงค์ดีพยายามจดโดเมนใหม่หลายสิบชื่อที่ลงท้ายด้วย twitter.com ซึ่งอาจจะเปลี่ยนเส้นทางไปยังเว็บอันตราย

มัสก์ได้ก่อตั้งธุรกิจธนาคารออนไลน์ในชื่อ X.com เมื่อปี 1999 และต่อมาในปี 2001 ได้รวมบริษัทแล้วเปลี่ยนชื่อเป็น Paypal ส่วนบริษัท X เวอร์ชันล่าสุด มัสก์ได้เผยก่อนเข้าซื้อกิจการ Twitter ว่าการซื้อ Twitter เป็นการเร่งสร้าง X ซึ่งเป็น “แอปฯ ทุกอย่าง” โดยจะรวมบริการการส่งข้อความ ข่าวสาร ช็อปปิงและการชําระเงินที่คล้ายกับ WeChat ของจีน