benco (เบนโค่) เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ benco S1 Plus สมาร์ตโฟนที่เน้นฟีเจอร์ในราคาถูก พร้อมประกาศบุกตลาดไทยอย่างเต็มตัว ตั้งเป้ายอดขาย 300,000 เครื่องปีนี้ และติด Top 5 ของตลาดมือถือระดับราคา 2,000-7,000 บาท, กินมาร์เก็ตแชร์ 2.5% ของตลาดสมาร์ตโฟนประเทศไทย โดยทุ่มงบการตลาดกว่า 10 ล้านบาท

ข้อมูลของ benco S1 Plus

benco S1 Plus เป็นสมาร์ตโฟนรุ่นท็อปสุดในซีรีส์ S1 ที่เน้นการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีดีไซน์ฝาหลังของเครื่องลวดลายสีขาวมุกแบบที่แต่ละเครื่องจะไม่ซ้ำกันในสีขาว (Moon White) เลย แต่ละชิ้นจะมีลวดลายการออกแบบเฉพาะตัวของแต่ละคน และได้มีการเคลือบเพื่อกันการเกิดรอยนิ้วมือด้วย นอกจากนั้นยังมีสีดำ (Dark Grey) วางจำหน่ายด้วย

ส่วนสเปกภายในของ benco S1 Plus นั้นจะประกอบไปด้วย ชิปเซต Unisoc T616 RAM 8GB หน่วยความจำภายใน 256GB (UFS 2.2) หน้าจอขนาด 6.8 นิ้ว ความละเอียด FHD+ 90Hz (Touch Sampling 240Hz), แบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh และรองรับมาตรฐานชาร์จไว 33W ที่ benco เคลมว่าสามารถชาร์จถึง 50% ภายใน 30 นาที และชาร์จเต็ม 100% ในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังมีกล้องหลังความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซลด้วย

ส่วนฟีเจอร์เพิ่มเติมคือ Smart Window เป็นฟีเจอร์ UI ที่จะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบถึงกิจกรรมที่กำลังดำเนินอยู่ เช่น ความคืบหน้าในการชาร์จและสายเรียกเข้าบนรูที่เจาะตรงกล้อง โดยที่ไม่ต้องเกะกะบนหน้าจอใด ๆ

benco S1 Plus ประกาศราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 5,599 บาท โดย benco ได้พยายามเน้นด้านบริการหลังการขายที่ดีขึ้น ด้วยการให้ประกันตัวเครื่องที่ 24 เดือน หรือ 2 ปี ตรวจเช็กฟรี ส่งซ่อมฟรี และยังมีการรับประกันแบบ DOA ในกรณีที่ตัวเครื่องมีปัญหา สามารถนำมาเปลี่ยนคืนได้ในระยะเวลา 14 วัน นอกจากนั้น ถ้าสั่งจอง benco S1 Plus ล่วงหน้า (Pre-Booking) จะได้ประกันหน้าจอแตกภายในระยะเวลา 90 วัน, ลำโพง E&P, ฟิล์มกระจกกันรอยฟรี เมื่อสั่งจองในระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม จนถึง วันที่ 5 มิถุนายน 2567 นี้เท่านั้น

benco ประกาศรุกตลาดในประเทศไทยเต็มตัว

นายแจ๊คกี้ หวง (Jacky Huang) ผู้ก่อตั้ง INONE Technology (ผู้ผลิตแบรนด์ benco) กล่าวว่า benco ได้ทำตลาดในไทยมาตลอด แม้เป็นแบรนด์ใหม่จากประเทศจีน แต่มีข้อได้เปรียบคือมีโรงงานที่สามารถผลิตสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์ต่าง ๆ ของบริษัทเอง และเป็นผู้นำเข้ามาขายในประเทศไทยเองด้วย ซึ่งในครั้งนี้ได้เป็นการปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ในรอบ 8 ปี โดยเน้นสร้างการรับรู้ใหม่ ทำความรู้จักกับผู้บริโภคใหม่ ผ่านการรีแบรนด์ และยกระดับแบรนด์ในประเทศไทย เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยทุกกลุ่มเป้าหมาย

นายแจ๊คกี้ หวง (Jacky Huang) ผู้ก่อตั้ง INONE Technology

โดย benco ได้ออกสโลแกนใหม่คือ ‘เบนโค่ มือถือน้องใหม่ หัวใจไทย’ โชว์จุดเด่นด้านสมาร์ตโฟนคุณภาพดีเทียบเท่าแบรนด์ระดับโลก ด้วยฐานการผลิตชิ้นส่วนอยู่ที่จีน แต่เน้นนำเสนอให้ตรงใจกับผู้บริโภคชาวไทยโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอแบรนด์ในแบบภาษาไทย ภาษาท้องถิ่น ครอบคลุมทุกภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคอีสาน และเน้นผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ โดยจะใช้การสื่อสารถึงประสบการณ์การใช้งานในแต่ละด้าน และบริการหลังการขายที่ดีขึ้นแทน

นายรอย หวัง (Roy Wang) CEO ของ benco Thailand กล่าวว่า ตลาดสมาร์ตโฟนในประเทศไทยช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2024 มีสัดส่วนทางการตลาดของสมาร์ตโฟนระดับราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2,000-7,000 บาท คิดเป็น 56% ของตลาดรวม โดยผู้เล่นหลัก ๆ ในตลาดนี้มีเพียง 6 แบรนด์เท่านั้น ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่ benco Thailand เน้นทำการตลาด และเห็นถึงโอกาสในการเจาะส่วนแบ่งทางการตลาด โดยตั้งเป้าส่วนมีแบ่งตลาด 2.5% ในปีนี้ คิดเป็นยอดขายสมาร์ตโฟน 300,000 เครื่องต่อปี และคาดว่าจะมีรายได้ถึง 1,000 ล้านบาทต่อปี

นายรอย หวัง (Roy Wang) CEO ของ benco Thailand

นายชัยรัตน์ เศารยะโศภิต Vice President ของ benco Thailand กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนด้านการตลาดไว้จำนวน 10 ล้านบาท และได้วางกลยุทธ์โดยใช้ป่าล้อมเมือง ขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุมทั้งประเทศภายในปีนี้ ตั้งเป้าไว้ที่ 2,000 หน้าร้าน และภายในปีหน้าจะขยายช่องทางการขายไปถึง 3,000 หน้าร้าน โดยกลุ่มเป้าหมายคือคนที่เริ่มทำงาน นักเรียนนักศึกษา คนที่มีงบประมาณจำกัด กลุ่มคนหาเช้ากินค่ำ พ่อค้าแม่ค้า หรือกลุ่มคนที่ทำอาชีพอิสระ แต่ต้องการสินค้าที่มองว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

สำหรับกลยุทธ์การตลาดในประเทศไทยใช้กลยุทธ์ 4B ประกอบด้วย 1. Best Product 2. Best Benefit 3. Best Service 4. Best TEAM โดยได้มีการนำเอา benco S1 Plus เข้ามาเป็น Hero Product แรก และจะมีการนำสินค้าเข้ามาในประเทศอีกไม่ต่ำกว่า 4-5 รุ่นในครึ่งปีแรก และจะเริ่มนำสินค้าที่มีเทคโนโลยี 5G มาทำการตลาดเพิ่มในครึ่งปีหลังปีนี้อีกด้วย