แม้ว่าการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่รอบนี้จะมีแค่การเปลี่ยนไปใช้ชิปประมวลผลรุ่นใหม่เท่านั้น ส่วนดีไซน์ยังใช้แบบเดิมทุกประการ แต่เว็บไซต์ Numeramam จากฝรั่งเศสได้สัมภาษณ์วิศวกรอาวุโส Apple 3 ท่าน และได้ตอบว่า iPad รุ่นใหม่ในอนาคตโลโก้ Apple หลังเครื่องอาจจะอยู่ในแนวนอนก็เป็นไปได้

โดยการสัมภาษณ์ในครั้งนี้เริ่มต้นมาจากดีไซน์ตัวเครื่อง iPad รุ่นใหม่ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด แต่มีการพูดถึงการเปลี่ยนแปลง iPad ในอนาคต ซึ่งก็มีคำถามว่า ในตอนนี้ iPad ทุกรุ่นจะมีโลโก้ Apple หลังเครื่องอยู่ในแนวตั้ง ซึ่งติดตั้งในตำแหน่งนี้มาตั้งแต่รุ่นแรก โดยใน iPad Pro และ Air รุ่นใหม่ล่าสุดมีการย้ายกล้องหน้าไปติดตั้งในแนวนอนแทนเพื่อการวิดีโอคอลที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่นิยมใช้เครื่องแนวนอน และในอนาคต Apple จะเปลี่ยนตำแหน่งโลโก้ Apple หลังเครื่องเป็นแนวนอนไหม ?

มอลลี แอนเดอร์สัน (Molly Anderson) นักออกแบบผลิตภัณฑ์ Apple ได้ตอบว่า “ในอนาคตก็เป็นไปได้นะที่โลโก้ Apple จะอยู่ในแนวนอนแทน และในตอนนี้เทรนด์การใช้งาน iPad ในแนวนอนก็เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย”

อย่างไรก็ตามสัญญาณในการเปลี่ยนแปลงให้ iPad เน้นการใช้งานในแนวนอนก็เริ่มต้นตั้งแต่ iPadOS 14.5 ที่เมื่อกดเปิดและบูตเครื่องแล้วโลโก้ Apple อยู่ในหน้าจอแนวนอน