Belkin ผู้นำอุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติอเมริกัน ก่อตั้งมาแล้วกว่า 41 ปี และยังเป็นผู้นำในกลุ่ม Third party ของผลิตภัณฑ์ Apple ที่ใช้เทคโนโลยี MagSafe มีผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายไปแล้วทั่วโลกมากกว่า 10 ล้านชิ้น ล่าสุดได้เปิดตัวนวัตกรรม แท่นชาร์จที่หมุนได้ 360 องศา Auto-Tracking Stand Pro พร้อมเทคโนโลยี Dockkit ที่รองรับมาตรฐาน Qi2 ในประเทศไทย พร้อมชูเรื่องความยั่งยืน ทั้งการใช้วัสดุรีไซเคิลในโปรดักต์มากขึ้น รวมถึงการลดการใช้พลาสติกในกล่องตามไปด้วย

ทำความรู้จัก Qi2 กันก่อนว่าคืออะไร Qi2 คือเทคโนโลยีแม่เหล็ก (Magnetic power) ที่ใช้ในการชาร์จสมาร์ตโฟนแบบไร้สาย ช่วยให้สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้รวดเร็วขึ้น และยังยึดเกาะอุปกรณ์ผ่านแม่เหล็กได้ในอุปกรณ์เดียว ซึ่งแท่นชาร์จมาตรฐาน Qi2 จาก Belkin ให้กำลังไฟเริ่มต้น 15W จ่ายไฟสม่ำเสมอ และป้องกันความร้อนที่สูงเกินไปในตัวอุปกรณ์ด้วย

แท่นชาร์จ 2-in-1 ที่รองรับมาตรฐาน Qi2

แต่ไฮไลต์จริง ๆ อยู่ที่ Auto-Tracking Stand Pro with Dockkit แท่นชาร์จหมุนได้ 360 องศา ที่ยังไม่มีใครทำออกมาในตลาด ซึ่งทาง Belkin พัฒนาร่วมกับ R&D ของ Apple ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะการประชุมออนไลน์ ไลฟ์ขายสินค้าหรือเล่นเกม ไปจนถึงคุยกับเพื่อนและครอบครัว ผ่านอุปกรณ์ของ Apple โดยเฉพาะ

ตัว Dock จะทำงานควบคู่กับเซนเซอร์ภายในกล้องสำหรับตรวจจับการเคลื่อนที่ของมนุษย์ ทำให้ Dock สามารถหมุนตามการเคลื่อนที่ได้ ไม่ว่าจะลุกเดินไปไหน ตัวกล้องก็สามารถหันตามได้อย่างราบรื่น ซึ่งเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ง่ายแสนง่ายด้วย NFC เพียงแตะสมาร์ตโฟนไปที่ตัว Dock ใช้เวลาไม่ถึงนาที ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติมก็สามารถใช้งานได้ทันที รองรับการเชื่อมต่อกับ iPhone ได้สูงสุด 16 เครื่อง

Auto-Tracking Stand Pro with Dockkit สอดรับกับกระแสของ Content Creator ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน (ไทยมี Content Creator จำนวน 2 ล้านคน มากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในเอเชีย รองจากอินโดนีเซียที่ 5 ล้านคน) แท่นชาร์จไร้สายหมุนได้ 360 องศานี้จะเข้ามาช่วยให้การบันทึกวิดีโอเหมือนโปรมากขึ้น ใช้งานได้นาน 5 ชั่วโมงโดยไม่ต้องชาร์จ ควบคุมกล้องได้ผ่าน Apple Watch และยัง เชื่อมต่อหูฟังไร้สาย รวมถึงติดตั้งอุปกรณ์เสริมอย่างขาตั้ง 3 ขาได้ด้วย

นอกจากแท่นชาร์จรุ่นไฮไลต์แล้ว ยังมี BoostCharge Pro ที่มาพร้อมมาตรฐาน Qi2 กำลังไฟเริ่มต้น 15W มีให้เลือกทั้งแบบ 3-in-1 หรือ 2-in-1 หรือแท่นชาร์จปกติ ตอบโจทย์คนที่มีอุปกรณ์ในครอบครัว Apple มากกว่า 1 ชิ้นขึ้นไป และตัดปัญหาเรื่องสายชาร์จยาวไม่พอไปโดยปริยาย เพียงจับมาชาร์จรวมกันด้วย BoostCharge Pro

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์อื่น ๆ จาก Belkin ไม่ว่าจะเป็นอะแดปเตอร์กำลังสูง 200W รวมถึงพาวเวอร์แบงก์ที่มาพร้อมขาตั้ง ยันหูฟังไร้สาย SoundForm Motion อุปกรณ์เชื่อมต่ออื่น ๆ รวมถึงคอลเลกชันพิเศษที่จับมือกับ Disney และ Marvel ให้เลือกอีกด้วย แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือเรื่องความยั่งยืน ที่หลาย ๆ บริษัทเน้นย้ำเรื่องนี้อย่างมาก รวมถึง Belkin ที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการนำวัสดุรีไซเคิลมาใช้ในรูปแบบของวัสดุ PCR ที่ได้จากการรีไซเคิลจากขวดพลาสติก 72% หรือการลดพลาสติกภายในกล่องสินค้าด้วยก็ตาม

Auto-Tracking Stand Pro ราคา 7,590 บาท และแท่นชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi2 ราคา 2,190 – 4,490 บาท ทั้งนี้ Belkin ยังให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องการรับประกัน อุปกรณ์ของ Belkin ครอบคลุมค่าประกันความเสียหายของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สูงสุด 80,000 บาท (ราคานี้ทำให้ซื้อสมาร์ตโฟนเครื่องใหม่ได้เลย) อย่างไรก็ตามแท่นชาร์จไร้สาย และอุปกรณ์ชาร์จที่รองรับ Qi2 ยังไม่จำหน่ายในเวลานี้ แต่คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายได้ภายใน Q3 ของปี 2024 อดใจรอกันอีกสักหน่อยนะ