ก่อนหน้านี้สมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวของ Samsung คือ Galaxy Z Fold6 เวอร์ชันสหรัฐฯ หมายเลขรุ่น SM-F956U ได้รับการทดสอบประสิทธิภาพบนแพลตฟอร์ม Geekbench แล้ว พบว่ามาพร้อมชิปเซตระดับเรือธงอย่าง Snapdragon 8 Gen 3 ความเร็วสูงสุด 3.4 GHz ของ Qualcomm

ล่าสุดได้ปรากฏผลการทดสอบของ Galaxy Z Fold6 เวอร์ชันยุโรป หมายเลขรุ่น SM-F956B บนฐานข้อมูลของ Geekbench ซึ่งเผยให้ทราบว่าได้รับการติดตั้งชิปเซต Snapdragon 8 Gen 3 เช่นกัน ซึ่งสอดคล้องกับรายงานจาก The Elec ของประเทศเกาหลีใต้ก่อนหน้านี้ว่า Galaxy Z Fold6 ทุกเวอร์ชันทั่วโลก จะใช้ศักยภาพจากชิปเซต Snapdragon 8 Gen 3 เท่านั้น

ในขณะเดียวกันมีรายงานว่าสมาร์ตโฟนพับจอได้ที่มีสเปกรองลงมาอย่าง Galaxy Z Fold FE จะได้รับการติดตั้งชิปเซตที่แตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค นั่นคือ Exynos 2300 หรือ 2200 ความเร็วสูงสุด 2.8 GHz ที่ Samsung พัฒนาขึ้นเอง และ Snapdragon 7s Gen 2 ความเร็วสูงสุด 2.4 GHz ของ Qualcomm

จาการทดสอบล่าสุดนี้ยังเผยให้ทราบว่า Galaxy Z Fold6 จะมาพร้อมแรม 12 GB ซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ Android 14 ครอบด้วย One UI 6.1 หรืออาจเป็น One UI 6.1.1 ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ว่าจะรองรับการอัปเดตซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการต่อเนื่อง 7 ปี เช่นเดียวกับสมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ Galaxy S24

อย่างไรก็ดี คะแนนทดสอบของ Galaxy Z Fold6 เวอร์ชันสหรัฐฯ และยุโรปนั้น มีความแตกต่างกันเล็กน้อย ซึ่งคาดว่าเป็นเครื่องที่ได้รับการพัฒนาก่อนจะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจติดตั้งเฟิร์มแวร์ที่ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาที่แตกต่างกันออกไป