Google เปิดให้แบรนด์ผู้ผลิตเข้าร่วมและปล่อยตัวทดลอง Android 15 beta ซึ่ง Nothing ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่คว้าโอกาสนี้ไว้ เริ่มต้นจากการเปิดให้นักพัฒนาเข้าไปทดสอบ Android 15 beta ผ่าน Nothing Phone (2a) และล่าสุดก็มีการขยายโปรแกรม early access นี้ให้กับ Nothing Phone (2) ซึ่งเป็นรุ่นเรือธงของแบรนด์แล้ว

จริง ๆ แล้ว Nothing ได้เปิดให้นักพัฒนาเข้าร่วมทดสอบ Android 15 Beta บน Phone (2) ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นในชุมชน Nothing ก็มีโพสต์สนทนาเพื่อให้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันสำหรับผู้ที่สนใจและได้เข้าร่วมทดสอบ

แต่ดูเหมือนว่า การเข้าทดสอบจะไม่ได้เป็นไปอย่างราบรื่นเสียทั้งหมด โดย Nothing แนะนำให้ผู้ใช้ backup ข้อมูลเอาไว้บน Nothing OS 2.5.5 ก่อนที่จะติดตั้ง Android 15 Beta ซึ่งยังอยู่ในช่วงทดสอบและยังมีฟีเจอร์ไม่ครบถ้วน

ปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างการทดสอบ ได้แก่ การไม่สามารถจดจำและใช้งานสแกนนิ้วมือหรือการปลดล็อกด้วยใบหน้าได้, ไม่มี pre-install apps อย่าง Nothing X, Weather, Launcher, Recorder หรือ Widgets อีกทั้งผู้ใช้ยังพบปัญหาเกี่ยวกับขั้นตอนการติดตั้งด้วย

อย่างไรก็ตามการที่ Nothing เปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมทดสอบเป็นแบรนด์แรก ๆ ก็แสดงถึงการให้ความสำคัญของแบรนด์ที่ต้องการให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การใช้งานจากซอฟต์แวร์ที่เป็นปัจจุบันมากที่สุด